Hơn 500 người lao động TPHCM hiến máu

Ngày 17-2, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Sawaco phối hợp Công đoàn Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020. 
Người lao động Sawaco tham gia hiến máu tại ngày hội
Người lao động Sawaco tham gia hiến máu tại ngày hội

Ngày hội thu hút 500 đoàn viên, công nhân, viên chức lao động của 2 đơn vị tham gia hiến máu. Mỗi cá nhân đã hiến từ 350ml đến 450ml máu.

Theo kế hoạch, Sawaco sẽ phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP tổ chức thêm 2 ngày hiến máu tại các đơn vị trực thuộc để thuận tiện cho người lao động tham gia. 

Đây là hoạt động để người lao động chung tay đóng góp lượng máu dự phòng trong thời điểm khan hiếm máu như hiện nay. Người tham gia hiến máu được đo nhiệt độ, khử trùng tay trước khi vào cho máu. Để giúp người lao động phòng chống Covid-19, Sawaco đã phát 13.500 khẩu trang vải do Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến sản xuất, phun khử trùng tại nơi làm việc, trang bị nước rửa tay cho người lao động. 

* Nhằm hỗ trợ người lao động mua dung dịch sát khuẩn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM có công văn đề nghị LĐLĐ các quận huyện, công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty và cấp trên tương đương, công đoàn cơ sở và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart để được mua hàng giảm giá. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ giảm giá 28% so với giá thị trường sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn. Dự kiến mức hỗ trợ này sẽ thực hiện trong một năm cho công đoàn viên và người lao động.

* Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM cũng triển khai tặng khẩu trang, hộp si rô ho cho con công nhân tại khu lưu trú trên địa bàn TPHCM. Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn con công nhân cách rửa tay đúng cách để phòng tránh lây nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục