Huyện Củ Chi phạt hơn 2.200 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngày 18-4, UBND huyện Củ Chi (TPHCM) cho biết, đến nay, huyện xử phạt hơn 2.200 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 18-4, UBND huyện Củ Chi (TPHCM) cho biết, tính đến 12 giờ trưa 18-4, huyện xử phạt 1.300 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 1.240 trường hợp đã nộp phạt số tiền gần 265 triệu đồng; 58 trường hợp chưa nộp phạt; 5 trường hợp lập biên bản cảnh cáo không phạt tiền. Riêng trong ngày 18-4, các xã, thị trấn phát hiện 25 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đến nay, huyện cũng đã xử phạt 910 trường hợp không chấp hành quy định hạn chế tối đa đi ra ngoài; có 873 trường hợp đã nộp phạt với số tiền hơn 210 triệu đồng; 31 trường hợp chưa nộp phạt và 6 trường hợp lập biên bản cảnh cáo, không phạt tiền. Riêng trong ngày 18-4, huyện lập biên bản vi phạm hành chính đối với 41 trường hợp về hành vi này.

Huyện Củ Chi phạt hơn 2.200 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2
Huyện Củ Chi phạt hơn 2.200 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3 Lực lượng chức năng huyện Củ Chi (TPHCM) lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhiều trường hợp không chấp hành quy định "Hạn chế tối đa đi ra ngoài". Ảnh: THÚY AN

Cũng riêng trong ngày 18-4, huyện Củ Chi phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 40 cơ sở có hành vi không tạm ngừng kinh doanh, tụ tập đông người tại hàng quán. Các xã, thị trấn tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt 29 cơ sở với số tiền gần 220 triệu đồng; UBND huyện đã ra quyết định xử phạt 19 cơ sở với số tiền hơn 140 triệu đồng.

Đồng thời với kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19, huyện Củ Chi cũng làm tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong ngày 18-4, các xã, thị trấn có thêm gần 200 phần quà trao đến hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số.

Cũng trong sáng 18-4, Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi trao 500 phần quà tặng công nhân, người lao động có thu nhập thấp, người bán vé số, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Các mô hình từ thiện tiếp tục tặng gần 500 suất cơm, 400 suất bánh mì, rau, gạo tới các hộ nghèo, người già neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trên địa bàn huyện Củ Chi, nhiều mô hình nổi bật trong sẻ chia, hỗ trợ người dân, như: mô hình “Bó rau nghĩa tình” do Hội Nông dân xã Trung Lập Thượng thực hiện, đưa rau đến từng nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong thời gian dịch Covid-19. Mô hình “Tặng rau miễn phí” kết hợp kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn ở xã Trung An. Mô hình “Bánh mì nghĩa tình” của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam xã Nhuận Đức tặng bánh mì cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các xã Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Phước Thạnh còn có mô hình “Suất ăn miễn phí” dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn…

Tin cùng chuyên mục