Kẻ xả súng ở Las Vegas là triệu phú không có tiền án

Kẻ xả súng vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ khiến 59 người chết và 527 người bị thương là một triệu phú và không có tiền án.

Kẻ xả súng vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ khiến 59 người chết và 527 người bị thương, Stephen Craig Paddock, 64 tuổi, là một triệu phú có 2 máy bay riêng và một ngôi nhà sang trọng trong một cộng đồng nghỉ hưu tại khu sân golf yên bình ở Mesquite, bang Nevada, cách phía Đông Las Vegas khoảng 130 km.

Paddock đã đưa lậu nhiều vũ khí vào khách sạn sang trọng Mandalay Bay ở Las Vegas và đêm chủ nhật 1-10 từ cửa sổ tầng 32 xả súng vào khán giả tham dự festival âm nhạc tại Route 91 Harvest cách đó khoảng 400m.

Paddock được tìm thấy đã chết, dường như do vết thương tự bắn, trước khi nhóm cảnh sát SWAT xông vào căn phòng ở khách sạn Mandalay Bay, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Las Vegas.

Theo ABC News, cảnh sát phát hiện trong phòng khách sạn ít nhất 10 vũ khí, gồm một số súng trường. Trong căn nhà mới xây của Paddock trên một con đường cụt trong một khu phố mới yên tĩnh dành cho người nghỉ hưu ở Mesquite, các nhà điều tra tìm thấy 18 khẩu súng, nhiều chất nổ và hàng ngàn viên đạn.

Paddock, một cựu kế toán và một phi công có giấy phép, sở hữu 2 máy bay riêng và là người không có tiền án. Paddock cũng có giấy phép săn bắn của bang Alaska, dù không rõ đã có khi nào sử dụng nó.

Kẻ xả súng ở Las Vegas là triệu phú không có tiền án ảnh 1 Stephen Craig Paddock đã xả súng từ cửa sổ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay vào khán giả tham dự festival âm nhạc tại Route 91 Harvest cách khoảng 400m
 Theo Las Vegas Review-Journal, em trai Paddock là Eric, ở Orlando, bang Florida, cho biết anh mình không có dấu hiệu nào cho thấy sẵn sàng giết người hàng loạt, dù có cha là một tên cướp ngân hàng khét tiếng, từng nằm trong danh sách "10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất" của FBI và được mô tả là một kẻ tâm thần.

Eric nói gia đình bị sốc và không thể hiểu được điều gì đã thúc đẩy anh mình: "Anh chưa hề rút súng ra. Anh có vũ khí tự động từ đâu? Anh không tham gia quân đội hay bất kỳ gì như vậy. Anh sống trong một ngôi nhà ở Mesquite, lái xe xuống Las Vegas đánh bạc. Cứ như một tiểu hành tinh vừa rơi xuống gia đình chúng tôi. Chúng tôi không biết nó xảy ra thế nào".

Theo Eric, Paddock đã có vài khẩu súng ngắn trong két sắt và có thể một khẩu súng trường, nhưng vũ khí của Paddock chỉ có vậy.

Kẻ xả súng ở Las Vegas là triệu phú không có tiền án ảnh 2 Hung thủ Stephen Craig Paddock (phải) trong một bức ảnh do em trai Eric Paddock (trái) cung cấp

Eric cũng tiết lộ rằng cha họ, Patrick Benjamin Paddock, là một tên cướp ngân hàng khét tiếng bị bắt vào đầu thập niên 1960 sau một loạt vụ cướp và đã vượt ngục vào năm 1968, bị FBI đưa vào danh sách "10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất", với mô tả "cực kỳ nguy hiểm" và "bệnh tâm thần".

Phán quyết của Tòa án Tối cao Oregon năm 1981 cho biết Patrick bị FBI bắt lại vào ngày 6-9-1978 tại trung tâm lô tô của ông ta ở Springfield.

Patrick được tạm tha vào năm sau và trở lại Oregon, tiếp tục điều hành trung tâm lô tô cho đến khi chính quyền chấm dứt hoạt động của nó vào năm 1987 và truy tố ông ta tội gian lận.

Eric còn cho biết, Paddock là một triệu phú, đầu tư nhiều tiền vào bất động sản, nhưng không biết anh mình có đang gặp vấn đề tài chính nào gần đây không.

Hai anh em đã liên lạc nhau vào tháng trước, Eric nhắn tin về sự cố mất điện sau bão Irma đổ vào Florida.

"Anh gửi cho tôi một tin nhắn nói mới thắng bạc 250.000 USD", Eric kể anh mình là một người bình lặng, mê chơi poker.

Theo Eric, Paddock gần đây cũng đã gửi một khung tập đi qua bưu điện cho người mẹ 90 tuổi của mình.

Eric nói anh mình không có mối liên hệ tôn giáo nào được biết: "Không có gì cả. Không có liên kết tôn giáo, không liên quan chính trị, anh chỉ đi ra ngoài".

Anh rể cũ của Paddock là Scott Brunoehler, 62 tuổi, nhớ lại Paddock là người thông minh và thích vui đùa: "Ông ta đã có một công việc tốt, ông ta thực sự là một người tuyệt vời. Chúng tôi đã thường đi trượt nước với nhau... Tôi vẫn bị sốc".

Brunoehler cho biết ông đã không liên lạc với Paddock từ khi Paddock ly dị em gái ông. Brunoehler nói mình biết về vụ xả súng tối 1-10 khi một người bạn điện thoại báo tin con gái một người bạn khác ở Las Vegas đã bị thương trong vụ xả súng.

Tin cùng chuyên mục