Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang

Theo CNN và Reuters, khoảng 19 giờ ngày 9-7, thành viên thứ 8 của đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Đây là người thứ 4 được giải cứu trong ngày hôm nay. 

Bốn thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang hôm nay đều được đeo mặt nạ để đến bệnh viện, một nhân chứng nói với CNN.
Người này cũng cho biết thêm rằng họ cũng mặc nguyên đồ bơi khi nằm trên cáng và mặt nạ của họ sẽ được gỡ ra bởi nhân viên y tế tại bệnh viện.
Hải quân Thái Lan vừa xác nhận 8 thành viên đội bóng đã được đưa ra ngoài an toàn.
CNN thông tin, sau khi đưa thành viên thứ 8 của đội bóng ra khỏi hang Tham Luang thì công tác cứu hộ hôm nay tạm dừng lại. Tính đến thời điểm này, trong ngày hôm nay, đã có 4 thành viên được đưa ra ngoài an toàn. Như vậy, hiện tại, còn 4 thành viên và huấn luyện viên đội bóng vẫn ở trong hang.
Hơn 18 giờ 30, Reuters dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cứu hộ cho biết thành viên thứ 6 và thứ 7 của đội bóng đá Thái Lan đã được cáng ra khỏi hang Tham Luang để đưa lên xe cứu thương chờ sẵn bên ngoài.
Khoảng 18 giờ 20, Guardian đưa tin, thành viên thứ 6 của đội bóng Thái Lan và là người thứ 2 trong ngày hôm nay đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang an toàn. 
Khoảng 17 giờ 20, CNN đưa tin, một quan chức Hải quân Hoàng gia Thái Lan xác nhận, lúc 17 giờ 03 ngày 9-7, thành viên thứ 5 của đội bóng, và là người đầu tiên trong đợt giải cứu ngày hôm nay đã được đưa ra khỏi hang an toàn.
Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 1 Chiếc xe cứu thương được cho là phương tiện đưa thành viên vừa được giải cứu rời khỏi hang động Tham Luang. Nguồn: REUTERS
Vậy là đã có 2 thành viên được cứu trong đợt hai. Đợt hai được bắt đầu từ trưa nay, sau khi 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang an toàn trong đợt thứ nhất vào hôm qua.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda cho biết sức khỏe của 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang hôm qua đã hoàn toàn ổn định và dự kiến các em sẽ được gặp ba mẹ vào đêm nay 9-7, sau 24 giờ cách ly vì lo ngại những bệnh mà các em gặp phải khi ở trên hang. 
Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 2 Nhân viên cứu hộ chuyển các thành viên đội bóng nhí lên xe cứu thương sau khi được cứu khỏi hang Tham Luang. Nguồn: EPA

Trước đó, tại cuộc họp báo khoảng 3 giờ chiều nay, trưởng chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn xác nhận, đợt giải cứu thứ 2 đã bắt đầu lúc 11 giờ sáng, 18 thợ lặn "cùng một nhóm đa quốc gia" với một vài người thay thế đã vào hang Tham Luang. Các bình oxy đã được cung cấp lại dọc đường vào hang.

Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 3 Phóng viên tập trung tại cuộc họp báo chiều 9-7-2018. Ảnh: MEDIACORP

Narongsak cho biết, những cậu bé mạnh khỏe hơn và sẵn sàng sẽ được đưa ra trước.

"Chúng tôi hy vọng sớm có tin tốt lành. Các cậu bé được giải cứu tiếp theo ra ngoài trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối nay vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua", Narongsak nói.

Mưa lớn tối qua nhưng tiếp tục được bơm thoát nên không gây nguy hiểm cho hoạt động cứu hộ, Narongsak khẳng định.

Ông nói thêm rằng mực nước có thể đã thay đổi trong 10 giờ qua và họ đang xác định nguồn nước và dòng chảy vào hang.

Thời tiết ở khu vực hang Tham Luang tốt tại thời điểm này, nhưng các nhà dự báo thời tiết đã cảnh báo sắp có những trận mưa lớn.

Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 4 Các thành viên đội cứu hộ tại hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Narongsak cho biết, có nhiều tin tức sai lệch đã lan truyền hôm qua và nhiều máy bay không người lái (drone) đã hoạt động trái phép trên khu vực hang Tham Luang, đe dọa an toàn hành lang bay cứu hộ khi các trực thăng đưa các cậu bé được giải cứu đến Bệnh viện Chiang Rai.

Nhà chức trách đã cảnh báo giới truyền thông rằng điều quan trọng nhất là sự thành công của chiến dịch giải cứu.

4 cậu bé đã được giải cứu đang được xem xét gặp cha mẹ, có khả năng qua cửa kính, không tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu vì các mối quan ngại nhiễm trùng.

"Các cậu bé đều đang có sức khỏe rất tốt ở Bệnh viện Chiang Rai. Sáng nay, họ đói và đòi ăn món kra pao (thịt heo húng quế cay Thái Lan)", Narongsak cho biết.

Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 5
Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang ảnh 6 Trực thăng và xe cứu hộ túc trực trước hang Tham Luang ở Chiang Rai ngày 9-7-2018. Ảnh: AP
Tại cuộc họp báo, ban chiến dịch giải cứu cho biết, 8 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra từng người một, mỗi người có 2 thợ lặn đi kèm. 1 bác sĩ chuyên về lặn hang động trước đó đã vào hang kiểm tra sức khỏe của họ.
Bên cạnh đó, những nỗ lực liên tục bơm nước ra khỏi hang Tham Luang đã có kết quả khi có thể đi bộ ở một số đoạn của lối đi 1,7 km giữa khoang số 3 và bãi đá nơi đội bóng nhí được tìm thấy ngày 2-7­­­­.
Các thợ lặn cứu hộ đã lắp dây dọc lối đi để dẫn hướng. Các cậu bé khó có thể tự đeo bình oxy 12 lít nên có nhiều khả năng nhận oxy từ nguồn của thợ lặn.

Tin cùng chuyên mục