Khai trương tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng (Việt Nam) - Khai Viễn (Trung Quốc)

SGGPO
Đoàn tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng (Việt Nam) - Khai Viễn (Trung Quốc) với cự ly vận chuyển là 610km, thời gian chạy tàu 29 giờ.

Lễ khai trương tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Khai Viễn

Lễ khai trương tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Khai Viễn

Ngày 18-12, tại ga Hải Phòng, Tổng Công ty ĐSVN đã tổ chức khai trương đoàn tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng (Việt Nam) – Khai Viễn (Trung Quốc) và ngược lại với cự ly vận chuyển là 610km,  thời gian chạy tàu 29 giờ, không kể thời gian khai báo thủ tục hải quan tại ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Sơn Yêu (Trung Quốc).  
Với đoàn tàu này, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Côn Minh (TQ) bố trí 450 toa xe thành cao của 2 bên để tổ chức chạy tàu hàng chuyên tuyến với tần suất chạy 2 đôi tàu/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ tăng lên 3-4 đôi tàu/ngày. Trước mắt, hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu là lưu huỳnh và tinh quặng kẽm; từ Trung Quốc sang Việt Nam chủ yếu là phân bón.
Đoàn tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng (Việt Nam) – Khai Viễn (Trung Quốc) được khai trương nằm trong kế hoạch vận chuyển giữa đường sắt hai nước. Với ưu điểm về tốc độ đưa hàng nhanh, thời gian quay vòng toa xe ngắn, đoàn tàu này giúp đưa hàng hóa hai nước thông thương nhanh chóng, thuận tiện, an toàn… với chi phí rẻ hơn so với đường bộ.
Đặc biệt, việc làm thủ tục hải quan nguyên đoàn sẽ tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong việc thống nhất quy trình tác nghiệp vận chuyển, tác nghiệp hai đầu trong chuỗi dịch vụ logistic, đáp ứng nhu cầu vận chuyển liên vận quốc tế ngày càng cao của khách hàng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Ngày 12-6, ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 19 (QL19) nối cảng Quy Nhơn (Bình Định) với cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), với tổng vốn trên 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và Ngân hàng Thế giới.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận