Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

SGGPO
Ông Phạm Xuân Trình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết, mặt hàng khăn bông của Phong Phú đang có lợi thế, chiếm tỷ trọng cao trong cung ứng mặt hàng này tại thị trường nội địa; chiếm khoảng 70% tại các hệ thống siêu thị trong nước.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Đối với hệ thống siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài như Big C (Thái Lan) tại Việt Nam, khăn bông của Phong Phú vẫn giữ được chỗ đứng và chiếm thị phần cung ứng cao ở đây. Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Xuân Trình cho rằng, bên cạnh việc khẳng định chỗ đứng, chất lượng khăn bông của Phong Phú tại thị trường nội địa lâu nay, thì hiện nay, nhiều nước trong ASEAN như Thái Lan không mạnh về sản phẩm khăn bông nên chưa thấy sự cạnh tranh từ sản phẩm ngoại.

Đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất ngành khăn bông của Tổng Công ty với Công ty CP Dệt may Quảng Phú thành Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú với mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu Việt Nam.

Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, Phong Phú đã nghiên cứu và tung ra thị trường mẫu khăn sản xuất từ sợi Lapyarn. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp…

Ông Phạm Xuân Trình cho biết thêm, hiện khăn bông của Phong Phú đã xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc với đơn hàng số lượng lớn và năm 2019 tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu vào đây.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa ảnh 1 Dây chuyền sản xuất vải denim của Phong Phú tại Nha Trang, Khánh Hòa
Phong Phú có lợi thế chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm- may nên hoạt động sản xuất, kinh doanh khá chủ động, hiệu quả. Mặt hàng chủ lực của Phong Phú là sản xuất sợi (polyester, cotton), chỉ may, khăn bông, vải denim phục vụ cho xuất khẩu, tiêu thụ nội địa.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó, khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18%, vải 2%.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Nông nghiệp

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng đều qua các năm

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn TPHCM. Trong 10 năm thực hiện, năng suất lao động khu vực nông thôn được cải thiện: năm 2008 đạt 29,4 triệu đồng/người, năm 2018 đạt 90 triệu đồng/người. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Thông tin kinh tế