Khẩn cấp chuyển sang áp dụng Chỉ thị 16 và phong tỏa toàn thành phố Bạc Liêu

Ngay trong rạng sáng nay (23-8), Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (áp dụng từ 3 sáng ngày 23-8).
Phong tỏa khu vực hệ thống chuỗi cầm đồ F88 trên đường Trần Phú, TP Bạc Liêu
Phong tỏa khu vực hệ thống chuỗi cầm đồ F88 trên đường Trần Phú, TP Bạc Liêu
Theo đó, áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, đối với TP Bạc Liêu sẽ tạm dừng tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện.

Các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức phong tỏa toàn TP Bạc Liêu, tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào và trong phạm vi TP Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Mọi người dân phải tuân thủ, chấp hành yêu cầu, hướng dẫn của các lực lượng chức năng và cơ quan y tế. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn…

Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại tiếp tục thực hiện theo các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Trước đó, lúc 1 giờ 30 sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn.

Theo báo cáo của ngành y tế, trong đêm 22-8 đã phát hiện trường hợp F0 liên quan đến nhân viên của hệ thống chuỗi cầm đồ F88 (thuê nhà trọ trên địa bàn TP Bạc Liêu).

Qua công tác truy vết, bước đầu ghi nhận 154 là F1, hàng trăm F2. Theo nhận định, ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Trước thực tế trên, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng yêu cầu phải triển khai ngay các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Bạc Liêu; đồng thời dừng mọi hoạt động kể từ 3 giờ sáng cùng ngày để tiến hành xét nghiệm toàn bộ thành phố.
Thành viên Ban Chỉ đạo ở địa bàn nào phải xuống ngay địa bàn đó để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan thông tin đại chúng phải tăng cường tuyên truyền để người dân chấp hành…

Như vậy, Bạc Liêu vừa mới nới lỏng chuyển sang áp dụng Chỉ thị số 15 (kể từ 0 giờ ngày 23-8) được 2 giờ, thì chuyển sang thực hiện Chỉ thị 16+ (ở TP Bạc Liêu), các địa phương còn lại thực hiện theo Chỉ thị 16.

Tin cùng chuyên mục