Khánh thành Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 30-1, tại TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những nhà cách mạng tiền bối, tiêu biểu, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã tích cực góp phần thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là người sáng lập Công hội Đỏ (nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), nhà lãnh đạo xuất sắc của giai cấp công nhân, Chủ tịch đầu tiên của tổ chức Công đoàn Việt Nam và là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ TP Hải Phòng.

Đến tháng 4-1931, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh bị thực dân Pháp bắt khi đang hoạt động tại Nghệ An. Thất bại trước sự trung kiên, bất khuất của người chiến sĩ cộng sản, sáng 31-7-1932, Thực dân Pháp đã đưa đồng chí lên máy chém tại đề lao Hải Phòng.

Tự hào và nêu cao tấm gương về sự trung kiên, bất khuất, về lý tưởng cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Thủ tướng cho rằng, giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động TP Hải Phòng nói riêng cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân cần có tư duy mới, cách làm mới thực sự hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tin cùng chuyên mục