Các nhân viên được tặng bằng khen là chị Trần Thị Thu, nhân viên vệ sinh trên tàu và anh Hoàng Minh Thông, tiếp viên phụ trách toa 1. Đây là 2 nhân viên đã trực tiếp phối hợp, hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên tàu.
Đồng thời, toàn bộ tổ tàu SE8 do Trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản phụ trách cũng được khen thưởng vì đã có tinh thần hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ hành khách.
Theo đánh giá của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, những việc làm tốt đẹp của các nhân viên tổ tàu SE8 đã góp phần xây dựng hình ảnh ngành đường sắt đẹp hơn, tạo niềm tin hơn đối với hành khách, nhân dân.
Trước đó, ngày 21-4, khi tàu SE8 đang chạy trong khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm (tỉnh Quảng Bình), tiếp viên phụ trách toa 1 nhận được thông tin có nữ hành khách có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Ngay sau đó, Trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản đã cử nhân viên Trần Thị Thu đến hỗ trợ, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ tìm hành khách có chuyên môn y tế.
Trưởng tàu cũng đã điện báo ga gần nhất liên hệ cơ quan y tế đưa nữ hành khách đi bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, nhân viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã giúp hành khách sinh một bé gái an toàn vào khoảng 8 giờ 50 phút.
Khi tàu đến ga Đồng Lê lúc 9 giờ 8 phút, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cùng hành lý tư trang cho nhân viên ga và nhân viên y tế địa phương đưa đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau sinh.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chủ tịch nước gửi thư chia buồn, động viên gia đình Trung tá Bùi Văn Nhiên
-
Rà soát xử lý các dự án tồn đọng
-
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường
-
Cảnh sát giao thông xử lý gần 2.700 xe ô tô cơi nới
-
Cá voi dài 15m liên tục ngụp lặn trên vịnh Cam Ranh, du khách thích thú quay video chia sẻ
-
Cá voi dài khoảng 15m liên tục ngụp lặn trên biển Khánh Hòa
-
Một quân nhân dũng cảm hy sinh khi cứu cháu bé sắp đuối nước ở Phú Quốc
-
Hai đơn vị được khen thưởng vụ bắt kẻ sát hại chủ biệt thự
-
Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông, có khả năng thành bão
-
TPHCM: Kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính