Khi "nhân viên sân bay" gọi điện yêu cầu đóng phí để nhận quà nước ngoài, đừng vội tin!

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành kiểm tra các thông tin mà bà Ng.Th.M.T. cung cấp và xác nhận đây là hành vi lừa đảo.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa cho biết, trung bình mỗi ngày Cảng nhận được từ 3-4 vụ khách phản ánh về tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên sân bay gọi điện và yêu cầu đóng phí để được nhận hàng từ nước ngoài gửi về, trong đó, khá nhiều người đã chuyển tiền với giá trị lớn theo hướng dẫn của các đối tượng lừa đảo.

Điển hình là vụ việc của bà Ng.Th.M.T. (Tây Ninh) đã gửi đơn thư đề nghị giúp đỡ khi bà được một người quốc tịch Mỹ báo gửi về 1 kiện hàng.

Ngày 28-5, bà Ng.Th.M.T. nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là nhân viên của sân bay Nội Bài (số điện thoại 01677396163) đề nghị nộp phí hải quan 37,5 triệu đồng vào tài khoản PHAM VAN TAM số tài khoản 060.187.301 tại ngân hàng Sacombank TPHCM để làm thủ tục nhận hàng.

Sau khi nhận đủ số tiền này, đối tượng trên tiếp tục yêu cầu bà Ng.Th.M.T. đóng bổ sung 6.500 USD (gần 150 triệu đồng) vì lấy lý do tài sản có giá trị cao tuy nhiên bà Ng.Th.M.T. không có khả năng đóng thêm. Từ đó, bà Ng.Th.M.T. không thể liên hệ được với số điện thoại trên.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành kiểm tra các thông tin mà bà Ng.Th.M.T. cung cấp và xác nhận đây là hành vi lừa đảo, đồng thời khuyến cáo bà Ng.Th.M.T. nên trình báo cơ quan công an tại địa phương để thu thập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo người dân cần lưu ý khi gặp các tình huống khả nghi, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ, báo ngay các thông tin liên quan cho cơ quan công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục