Khó nhứt hạng

- Ồ, rốt cuộc Bộ Giao thông Vận tải xứ mình trong dự thảo thông tư mới nhất đã trở lại xài cụm từ “trạm thu phí”. Cũng là cái trạm đó, 2 năm trước ổng chế ra tên gọi lạ hoắc “trạm thu giá”, sau đó đổi thành “trạm thu tiền”. Thiệt hên, ổng không hứng thú với việc chế thêm, nên giờ trở lại tên ban đầu.

- Bao nhiêu công sức đổ vô một việc mà phải nói thiệt là rất tào lao. Chi phí cho họp hành, giấy má, sơn lại bảng hiệu… để đổi tên đã nhiều, rồi còn gây om sòm xã hội. Quản lý giao thông không tới đâu, lại xách quần nhào vô chuyện ngôn ngữ học.
- Đó cũng không phải chỉ là chuyện chữ nghĩa, mà còn liên quan đến thẩm quyền, lợi ích. Cũng bộ này, phải dự thảo đến lần thứ 10 mới đồng ý không phải gắn mào đèn trên nóc xe taxi công nghệ. Vặn vẹo một từ hay một cái đèn, đều tích tụ bao nhiêu món lợi ở trỏng.
- Nhưng ở tầm quản lý vĩ mô của một bộ chuyên ngành, chẳng lẽ người ta không đủ sáng suốt để dòm ra những thứ hiển nhiên?
- Nếu dòm ngay thẳng, đâu có gì mà không thấy. Nhưng trong mỗi chuyện, lại có nhiều hốc kẹt hay vòng vèo ngoắt ngoéo. Lợi ích riêng sẽ làm biến dạng những thứ hiển nhiên.
- Giá những ông quản lý chỉ làm đúng chức trách được luật định, thế đã tốt lắm rồi. Nhưng ở xứ mình, giữ được cái bình thường luôn là chuyện khó nhứt hạng!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Bình Phước kiến nghị cho quy hoạch 70.000ha đất để phát triển

* Bến Tre kiến nghị bố trí 250 tỷ đồng đầu tư hồ chứa nước ngọt

Ngày 8-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước về hình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng hệ thống chính trị.

Sự kiện & Bình luận

Đào tạo trọng tài chuyên nghiệp

Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League 2020 mới đi qua 8 vòng nhưng đã có ít nhất 5 trận đấu mà sai lầm của trọng tài ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, chiếm tỷ lệ gần 10%.