Khó nhứt hạng

- Ồ, rốt cuộc Bộ Giao thông Vận tải xứ mình trong dự thảo thông tư mới nhất đã trở lại xài cụm từ “trạm thu phí”. Cũng là cái trạm đó, 2 năm trước ổng chế ra tên gọi lạ hoắc “trạm thu giá”, sau đó đổi thành “trạm thu tiền”. Thiệt hên, ổng không hứng thú với việc chế thêm, nên giờ trở lại tên ban đầu.

- Bao nhiêu công sức đổ vô một việc mà phải nói thiệt là rất tào lao. Chi phí cho họp hành, giấy má, sơn lại bảng hiệu… để đổi tên đã nhiều, rồi còn gây om sòm xã hội. Quản lý giao thông không tới đâu, lại xách quần nhào vô chuyện ngôn ngữ học.
- Đó cũng không phải chỉ là chuyện chữ nghĩa, mà còn liên quan đến thẩm quyền, lợi ích. Cũng bộ này, phải dự thảo đến lần thứ 10 mới đồng ý không phải gắn mào đèn trên nóc xe taxi công nghệ. Vặn vẹo một từ hay một cái đèn, đều tích tụ bao nhiêu món lợi ở trỏng.
- Nhưng ở tầm quản lý vĩ mô của một bộ chuyên ngành, chẳng lẽ người ta không đủ sáng suốt để dòm ra những thứ hiển nhiên?
- Nếu dòm ngay thẳng, đâu có gì mà không thấy. Nhưng trong mỗi chuyện, lại có nhiều hốc kẹt hay vòng vèo ngoắt ngoéo. Lợi ích riêng sẽ làm biến dạng những thứ hiển nhiên.
- Giá những ông quản lý chỉ làm đúng chức trách được luật định, thế đã tốt lắm rồi. Nhưng ở xứ mình, giữ được cái bình thường luôn là chuyện khó nhứt hạng!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Thu hồi dự án xây dựng cụm 8 chung cư Thanh Đa nếu không hoàn thành thủ tục

Công ty cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa phải khẩn trương hoàn tất việc lập đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thủ tục chấp thuận đầu tư dự án, nếu đến tháng 12-2020 chưa hoàn thành thủ tục chấp thuận đầu tư dự án để được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì UBND TPHCM sẽ thu hồi chủ trương thực hiện dự án.

Sự kiện & Bình luận