Khỏi nói nhiều

SGGP
- Gần đây trên các diễn đàn về tiêu dùng, xuất hiện những lời than phiền về chuyện hành lý xách tay quá ký khi bay giá rẻ. Người ta rên rẩm rằng tại sao quá có một chút, mà lại bị hãng hàng không phạt tới 500 ngàn đồng. 

- Cái “một chút” đó thường là 1-2 ký lô. Nhìn ở phía của hãng hàng không, một chuyến bay có 200 hành khách, mỗi người mang quá “chút xíu” kiểu vậy có thể sẽ không đảm bảo chuẩn an toàn. Giá vé rẻ, dịch vụ đi kèm cũng tương ứng là điều bình thường, mắc gì phải kêu ca.

- Vậy là do hành khách làm sai à? Du di cho qua, có phải vui vẻ cả làng không?

- Phải dứt khoát bỏ thói quen “du di, thông cảm” ở mọi chỗ. Chạy xe phạm luật, còn cố năn nỉ cảnh sát giao thông. Xây dựng sai phép, ráng xin xỏ bỏ qua không bị phạt. Rồi đi máy bay lại mang dư hành lý so với quy định mà không muốn trả tiền phạt. Đã công bằng là không có ngoại lệ. Thay vì càm ràm, sao không tự động làm đúng chính sách của hãng bay. Ăn gian của người ta dù ít hay nhiều cũng là điều không phải lẽ.

- Hiểu rồi, vậy cứ theo quy định mà làm. Nếu có thứ cần cải thiện, là khi giải thích, nhân viên của hãng hàng không cần luôn giữ bình tĩnh chớ đừng gay gắt. Còn hành khách phải tự nhắc mình tuân thủ để khỏi bị phiền phức. Làm sai là phải bị phạt, khỏi nói nhiều!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vậy mới chừa

- Có hai thông tin liên quan đến giao thông xuất hiện gần nhau. Tin 1: tân giám đốc công an tỉnh Đồng Nai tạm đình chỉ công tác hai đội trưởng cảnh sát giao thông do nghi vấn bảo kê xe vi phạm. Tin 2: khi bị ùn tắc do tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một số tài xế đã tự ý dỡ barie cao tốc để quay lại quốc lộ 51. 

Giao thông - Đô thị

Hàng không Việt Nam đón chuyến bay an toàn thứ 900.000 năm 2019

Ngày 7-12, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã đón chuyến bay điều hành an toàn thứ 900.000 trong năm 2019, đồng thời kỷ niệm 25 năm Việt Nam tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh 8-12-1994 - 8-12-2019). 

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận