Khỏi nói nhiều

SGGP
- Gần đây trên các diễn đàn về tiêu dùng, xuất hiện những lời than phiền về chuyện hành lý xách tay quá ký khi bay giá rẻ. Người ta rên rẩm rằng tại sao quá có một chút, mà lại bị hãng hàng không phạt tới 500 ngàn đồng. 

- Cái “một chút” đó thường là 1-2 ký lô. Nhìn ở phía của hãng hàng không, một chuyến bay có 200 hành khách, mỗi người mang quá “chút xíu” kiểu vậy có thể sẽ không đảm bảo chuẩn an toàn. Giá vé rẻ, dịch vụ đi kèm cũng tương ứng là điều bình thường, mắc gì phải kêu ca.

- Vậy là do hành khách làm sai à? Du di cho qua, có phải vui vẻ cả làng không?

- Phải dứt khoát bỏ thói quen “du di, thông cảm” ở mọi chỗ. Chạy xe phạm luật, còn cố năn nỉ cảnh sát giao thông. Xây dựng sai phép, ráng xin xỏ bỏ qua không bị phạt. Rồi đi máy bay lại mang dư hành lý so với quy định mà không muốn trả tiền phạt. Đã công bằng là không có ngoại lệ. Thay vì càm ràm, sao không tự động làm đúng chính sách của hãng bay. Ăn gian của người ta dù ít hay nhiều cũng là điều không phải lẽ.

- Hiểu rồi, vậy cứ theo quy định mà làm. Nếu có thứ cần cải thiện, là khi giải thích, nhân viên của hãng hàng không cần luôn giữ bình tĩnh chớ đừng gay gắt. Còn hành khách phải tự nhắc mình tuân thủ để khỏi bị phiền phức. Làm sai là phải bị phạt, khỏi nói nhiều!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Đột phá trong từng dự án

29 dự án, công trình giao thông trọng điểm năm 2022 vừa được Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ký ban hành thống nhất danh mục và biện pháp đẩy nhanh tiến độ, nhìn tổng thể - có thể hình dung phần nào sự phát triển đảm bảo tính cân bằng, sức đầu tư có tính đối trọng giữa các khu vực của thành phố.