Không bỏ cuộc

- Đội tuyển xứ mình mới thua, chuyện đó có cay đắng không?

- Nhìn bình tĩnh thì đó là chuyện bình thường. Không có cái thua nào là dễ chịu nhưng nếu đã ráng hết sức, kết quả sẽ đáng tin. Đường tới thành công luôn rất dài và bài học từ thất bại luôn hữu ích. Đánh giá khách quan, trận thua mới nhất đó cũng có điểm sáng.

- Sáng thiệt hay đó là lời an ủi?

- Đội tuyển đã có vài nhân tố mới được đưa vào đội hình đá chính. Ai cũng cần “qua lửa” bằng thử thách mới ngon cơm. Cầu thủ nào thể hiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị sẽ được chọn để ra sân. Chính huấn luyện viên trưởng cũng thừa nhận đã có sai lầm về đấu pháp nhưng cái mới đã xuất hiện để có thêm phương án cho đội hình vốn đề cao sự ổn định. 

- Nghĩa là thật sự đã có sự cạnh tranh vị trí chứ không phải chỉ là những cầu thủ được “đóng khung”?

- Mảng miếng cụ thể thế nào, ý tưởng ra sao, hẳn chỉ người dụng binh mới biết rõ. Từ phía khán giả, cái mới sẽ để ngỏ những bất ngờ kịch tích ở phía trước. Tuy vẫn có lời chê bai hay chỉ trích nhưng đa phần khán giả vẫn tin và khích lệ đội tuyển xứ mình. Các em các cháu đã có nhiều tiến bộ về chuyên môn và tinh thần. Trận đấu chưa dừng là còn lăn xả. Thắng hay thua đều cần thiết cho mỗi bước tiến lên, miễn là không run chân bỏ cuộc.

Tin cùng chuyên mục