Không điều chỉnh tốc độ trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

(SGGP).-  Sau khi UBND tỉnh Long An có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị giảm tốc độ tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương xuống 100km/giờ thay vì 120km/giờ như hiện nay, ngày 7-10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết sẽ không điều chỉnh tốc độ trên tuyến cao tốc này.

Tại văn bản kiến nghị của UBND tỉnh Long An có nêu, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương từ khi thông xe đến nay (5 năm), riêng đoạn đi qua tỉnh Long An dài gần 30km đã xảy ra 212 vụ tai nạn giao thông làm chết 33 người, bị thương 149 người, hư hỏng 83 ô tô và thiệt hại nhiều tài sản khác. Theo Ban ATGT tỉnh Long An,  một trong những lý do dẫn đến tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc này là do có nhiều đoạn mặt đường chưa được tốt, nhất là những đoạn có cống hộp ngang và mặt đường không bằng phẳng, nếu chạy tốc độ nhanh dễ bị lạc tay lái. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Huyện, qua xem xét cho thấy, 4 vụ tai nạn gần nhất xảy ra trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương đều chạy dưới tốc độ 93km/giờ, thậm chí có xe chạy tốc độ 45km/giờ nhưng vẫn xảy ra tai nạn. Quá trình vận hành khai thác cao tốc này cũng chỉ ghi nhận khoảng 2,8% phương tiện chạy tốc độ từ 120km/giờ trở lên. Vì vậy, phần lớn các xe gây tai nạn không phải xuất phát từ nguyên nhân tốc độ mà chủ yếu do ý thức của người lái xe.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Sự kiện & Bình luận