Kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ

Về kế hoạch thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2023, sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch như: Tổ chức khảo sát điểm đến của các tỉnh, thành phố trong vùng, xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ.

Chiều 29-11, tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai việc thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020 – 2025 (gọi tắt là Thỏa thuận).

Kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hà Văn Siêu, cùng lãnh đạo các tỉnh, thành Đông Nam bộ. 

Kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ ảnh 2 Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, việc thực hiện Thỏa thuận ký kết ngày 28-6-2020 tại tỉnh Tây Ninh giữa UBND các tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và TPHCM có những thuận lợi. Đó là việc triển khai nội dung được các cấp lãnh đạo thành ủy, tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ quan tâm, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả.

TPHCM là địa phương trung tâm đầu mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch của cả vùng, trong quá trình tổ chức các sự kiện du lịch đã gắn kết du lịch các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương nói riêng và du lịch vùng nói chung.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch được tổ chức hiệu quả gắn với việc quảng bá tại các hội chợ, triển lãm do các tỉnh, thành phố tổ chức và trên các phương tiện truyền thông. 

Kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Thỏa thuận còn tồn tại những khó khăn, hạn chế. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc triển khai liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020 - 2021 không thực hiện được, hoặc tiến độ triển khai bị chậm.  

Kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ ảnh 4 Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước tham quan các gian hàng 

Về kế hoạch thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2023, UBND tỉnh Bình Phước cho biết, sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch như: Tổ chức khảo sát điểm đến của các tỉnh, thành phố trong vùng, xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối từ TPHCM đến 5 tỉnh Đông Nam bộ.

Tổ chức chương trình tọa đàm kết nối sản phẩm du lịch đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ và công bố các chương trình tour. Tổ chức khảo sát, kết nối chương trình du lịch vùng Đông Nam bộ với các vùng Tây Nam bộ, Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, xây dựng hoàn thiện bản đồ tương tác du lịch thông minh 3D/360 độ vùng Đông Nam bộ. Xây dựng trang điện tử quảng bá du lịch vùng Đông Nam bộ. Tăng cường quảng bá du lịch vùng Đông Nam Bộ trên các kênh truyền thông du lịch của các địa phương...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.