Kích cầu du lịch năm 2010: Khuyến mãi, giảm giá, miễn phí visa

(SGGP).- Ngày 18-3, tại hội nghị giao ban cụm các tỉnh phía Nam và triển khai chương trình kích cầu du lịch 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn”, do Tổng cục Du lịch (TCDL) Việt Nam TPHCM tổ chức tại TPHCM, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành TCDL, cho biết chương trình kích cầu năm nay các doanh nghiệp du lịch không còn nhận những ưu đãi từ Chính phủ, thay vào đó các doanh nghiệp phải tự lực nhiều hơn.

Các hoạt động đưa ra trong chương trình năm 2010 cụ thể hơn, có định hướng chiều sâu để phát triển du lịch. Tiếp tục các mục tiêu kích cầu đặt ra trong năm 2009, ngành du lịch Việt Nam sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề vệ sinh môi trường tại các điểm đến du lịch. Trong đó, việc xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn với mục tiêu “Nơi nào có du lịch - Nơi đó có nhà vệ sinh đạt chuẩn” sẽ được triển khai nhanh tại các điểm du lịch ở các địa phương.

Du lịch Việt Nam cũng đang hướng đến việc phát triển loại hình du lịch mua sắm dành cho du khách quốc tế. Ngành du lịch, thương mại, các hiệp hội du lịch, bán lẻ đang xây dựng chương trình để có một chương trình khuyến mãi, giảm giá qui mô vào tháng 8, 9 tới và đây sẽ là sự kiện hàng năm của ngành du lịch Việt Nam. Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời điểm này, ngành du lịch đang xem xét đề xuất miễn phí visa cho du khách đến Việt Nam trong 2 tháng này.

Việc phát động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho người Việt Nam ở nước ngoài cũng là một định hướng lâu dài. Hơn 3 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài sẽ là một kênh thông tin, quảng bá du lịch Việt Nam có hiệu quả. Để thu hút lượng kiều bào về thăm quê hương, đi du lịch, việc miễn visa cho Việt kiều là điều cần làm ngay.

M. HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Các doanh nghiệp đi xem đồ thủ công mỹ nghệ được triển lãm tại Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Hướng đến nông nghiệp xanh, tuần hoàn

Ngày 26-5, trong khuôn khổ Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023 đã diễn ra hội nghị kết nối thông tin thị trường xuất khẩu, chủ đề “Nông sản Việt Nam vươn xa”. Các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực xuất khẩu nông sản đều khẳng định: xây dựng nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn là tất yếu để có thể đưa nông sản Việt vươn ra thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

WinMart Urban - mô hình siêu thị mới lạ, hiện đại trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce chính thức khai trương siêu thị WinMart Novia Phạm Văn Đồng là siêu thị đầu tiên tại khu vực Miền Nam được triển khai theo mô hình WinMart Urban - mô hình được thiết kế dành riêng cho khu vực thành thị, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của đa dạng tầng lớp dân cư.

Địa ốc

Đẩy nhanh tiến độ cấp “sổ hồng” tại các dự án nhà ở

Sáng 25-5, Giám đốc Sở TN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng cùng các phòng ban chuyên môn đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với 30 doanh nghiệp là chủ đầu tư của của 30 dự án nhà ở để tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất (gọi tắt là “sổ hồng”) cho người mua nhà.

Đầu tư

140 tỷ đồng nâng cấp Quảng trường TP Sa Đéc

Dự án này sẽ phục vụ các lễ hội, sự kiện văn hóa - chính trị của TP Sa Đéc, Festival hoa - kiểng tỉnh Đồng Tháp năm 2023 và những năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thành phố, khách du lịch...

Thông tin kinh tế

VELP 2023 - Chương trình giáo dục và kinh doanh ASEAN

VELP 2023 - Chương trình giáo dục và kinh doanh ASEAN

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong EU. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ý quan tâm tới thị trường Việt Nam và càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Ý.
WinMart Urban - mô hình siêu thị mới lạ, hiện đại trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ

WinMart Urban - mô hình siêu thị mới lạ, hiện đại trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce chính thức khai trương siêu thị WinMart Novia Phạm Văn Đồng là siêu thị đầu tiên tại khu vực Miền Nam được triển khai theo mô hình WinMart Urban - mô hình được thiết kế dành riêng cho khu vực thành thị, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của đa dạng tầng lớp dân cư.
Masan Consumer quảng bá hàng Việt ra thế giới

Masan Consumer quảng bá hàng Việt ra thế giới

Ngày 25-5 Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) đồng hành cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội Chợ Xuất Khẩu TPHCM, tạo lực đẩy phát triển cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Thời điểm vàng để trải nghiệm vé SkyBoss Business cùng Vietjet

Thời điểm vàng để trải nghiệm vé SkyBoss Business cùng Vietjet

Chào đón những doanh nhân sành điệu, từ nay đến ngày 30-6-2023, Vietjet mời quý hành khách trải nghiệm hạng vé thương gia đẳng cấp trên tàu bay A330 hiện đại với ưu đãi 50% (*), áp dụng hạng vé SkyBoss và SkyBoss Business trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Hàng triệu cơ hội bay theo phong cách Người dẫn đầu với nhiều đặc quyền ưu tiên đang chờ đợi quý hành khách tại www.vietjetair.com .