Kon Tum: Chỉ đạo giải quyết việc cải tạo quốc lộ 24 làm ảnh hưởng đời sống người dân

Liên quan đến việc cải tạo quốc lộ 24 ảnh hưởng sinh hoạt người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo UBND huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, lập phương án bồi thường, di dời các nhà dân bị hạn chế khả năng sử dụng đất (nhà cao hoặc thấp hơn nền đường), phải xác định sơ bộ chi phí thực hiện và báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy Nguyễn Văn Thủy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, địa phương đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Hội đồng Đền bù giải phóng mặt bằng huyện đi kiểm đếm, xác định diện tích, tài sản có trên đất để xây dựng phương án bồi thường. Dự kiến đến cuối tuần này sẽ có phương án dự thảo để báo cáo UBND tỉnh. 

Trước đó, như Báo SGGP đã phán ánh, dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư, quá trình thi công đã làm ảnh hưởng đến đời sống của 22 hộ dân.

Tin cùng chuyên mục