Kỹ thuật hình sự vào cuộc vụ phát hiện hơn 300 xác thai nhi

Ngày 3-5, liên quan đến vụ việc trong 7 năm hoạt động Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý làm chủ đầu tư, gọi tắt Công ty Công Lý) đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra.

Khu vực được cho là chôn xác thai nhi trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau
Khu vực được cho là chôn xác thai nhi trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Y tế thành lập tổ công tác (Giám đốc Sở Y tế làm tổ trưởng, một số bác sĩ pháp y; đại diện lãnh đạo các Sở LĐTBXH; Sở TNMT; Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và UBND TP Cà Mau cùng tham gia) kiểm tra hiện trạng từng hũ sành đựng mẫu vật được cho là xác thai nhi.

Đồng thời, đánh số thứ tự từng hũ sành, kiểm tra cụ thể từng hũ, ghi nhận chi tiết hiện trạng bên trong hũ theo thứ tự từ trên xuống, từ ngoài vào trong mẫu vật.

Bên cạnh đó, lập biên bản có chữ ký của các bên có liên quan, ghi hình ảnh, ghi nhận hiện trạng của từng hũ, sau đó niêm phong lại bảo vệ theo đúng quy định. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra phải có sự chứng kiến đại diện hợp pháp của Công ty Công Lý.

Ông Phan Hoàng Vũ (đứng, Chủ tịch UBND TP Cà Mau) chủ trì thông tin tại buổi họp báo ngày 26-4

Như đã thông tin, trước đó, Công ty Công Lý có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đang gặp tình trạng thai nhi bị bỏ theo lượng rác thải hàng ngày tập kết vào Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã 7 năm phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Sau khi thông tin được các cơ quan báo chỉ đăng tải thì dư luận đặc biệt quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo UBND TP Cà Mau làm rõ thông tin trên.

Tại buổi họp báo ngày 26-4, UBND TP Cà Mau cho biết qua kiểm tra tại 5 điểm phát hiện 7 hũ sành (ngoài ra, công nhân nhà máy chỉ thêm một điểm đối diện khu vực nhà ở công nhân có thêm 2 hũ sành nữa). Sau khi kiểm tra, tổ công tác yêu cầu giữ nguyên hiện trạng (chỉ ghi nhận, không có kiểm tra bên trong hũ sành có gì, có phải xác thai nhi hay không).

Tin cùng chuyên mục