Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa

Tối 30 tết, 11-2, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng đi thăm, động viên, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, nhân viên, người lao động "trực chiến" trong đêm giao thừa. 

Theo đó, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy cùng ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm, động viên, chúc tết cán bộ, nhân viên các đơn vị làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Tại chợ hoa trước Tượng đài đường 2-9, ông Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm hỏi tình hình dọn rác tại khu vực và động viên các công nhân vệ sinh của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng quà động viên cho các nhân viên vệ sinh tại chợ hoa trước Tượng đài đường 2-9.  ẢNH: NGUYỄN CƯỜNG
Tại đây, ông Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự nỗ lực của các công nhân đang làm việc vì cảnh quan môi trường của TP Đà Nẵng sau đêm giao thừa sẽ sạch đẹp trong ngày đầu năm mới. Ông mong muốn các nhân viên vệ sinh trong năm mới tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thành phố luôn là một thành phố “Xanh-Sạch-Đẹp”. Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết tại trụ sở Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng.

Tại CATP, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng cho biết, để nhân dân đón tết cổ truyền được an toàn bình yên, gần 1 tháng nay CATP Đà Nẵng đã mở đợt ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trước trong và sau tết.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 2 Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng báo cáo tình hình công tác của đơn vị với đoàn công tác. ẢNH: NGUYỄN CƯỜNG
Cùng với đó, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên CATP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm các lực lượng thuộc CATP Đà Nẵng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhất là trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại một số địa phương.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 3 Ông Nguyễn Văn Quảng đến kiểm tra Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Đà Nẵng  ẢNH: NGUYỄN CƯỜNG
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ: “Lực lượng CATP đã đóng góp vai trò hết sức quan trọng cho sự ổn định và phát triển của thành phố vào những thời điểm khó khăn nhất. Qua hai đợt dịch, các đồng chí vừa đồng hành việc giữ được an ninh trật tự vừa là lực lượng nòng cốt cùng người dân, cấp ủy chính quyền thành phố để phòng chống dịch Covid-19. Những kết quả và kinh nghiệm đó đã được phát huy trong thời điểm hiện nay”.
Tối cùng ngày, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi thăm, chúc tết, động viên các đơn vị trực đêm giao thừa. 
Video XUÂN QUỲNH
Tại Trung đoàn Bộ binh 971 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699 (Số 187 Lê Trọng Tấn, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ), ông Lê Trung Chinh thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian vừa, đặc biệt là công tác trực sẵn sàng chiến đấu, ra quân huấn luyện.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 4 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm, chúc tết Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699
Ông Chinh đề nghị đơn vị tiếp tục xây dựng đơn vị đạt vững mạnh toàn diện; tích cực, chủ động làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước, quân đội; duy trì mối đoàn kết gắn bó với các đơn vị, nhân dân trên địa bàn đóng quân; tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới với những hoạt động cụ thể, thiết thực, mang dấu ấn của đơn vị.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 5 Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lì xì công nhân Xí nghiệp Quản lý bãi rác Khánh Sơn
Tại xí nghiệp Quản lý bãi rác Khánh Sơn (đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu), đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng và phòng Cảnh sát giao thông (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), ông Lê Trung Chinh chia sẻ những vất vả của các công nhân, phóng viên, chiến sĩ đang “trực chiến” trong đêm 30.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 6 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ những vất vả của các chiến sĩ đang trực chiến tại chốt phía Tây Cầu Rồng (lực lượng 911 khu vực Cổ Viện Chàm)
“Trong thời khắc thiêng liêng của đêm giao thừa - khi tất cả mọi người đang sum vầy bên gia đình, chuẩn bị đi du xuân đón mừng năm mới, nhưng các anh, chị vẫn đang ở đây thực hiện nhiệm vụ của mình, để cho Đà Nẵng trở nên an toàn, tươi đẹp hơn trong ngày đầu năm mới. Thay mặt lãnh đạo và người dân thành phố, tôi hết sức cảm ơn và trân trọng những cố gắng của các anh, các chị”, ông Chinh chúc.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 7 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm, chúc tết Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng
Đặc biệt, đến thăm lực lượng tuần tra 8394 tại phường An Hải Đông (quận Sơn Trà), phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) và lực lượng 911 tại khu vực Cổ Viện Chàm, ông Lê Trung Chinh nhìn nhận, các lực lượng này hoạt động hiệu quả trong việc phát hiện các vụ trộm cướp, gây rối an ninh chính trị và phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 8 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm, chúc tết phòng Cảnh sát giao thông (PC08)
“Trong những ngày thành phố là tâm dịch, lực lượng này đóng vai trò to lớn trong công tác phát hiện, truy vết, khoanh vùng đối với những trường hợp nghi nhiễm Sar-CoV-2 góp phần đẩy nhanh tiến độ kiểm soát dịch trên địa bàn. Tôi đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường những buổi tập huấn để có thêm những kĩ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống bất ngờ”, ông Chinh cho hay.  

Tối 30 tết, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, nhân viên Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng); thăm, chúc tết và tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Đà Nẵng. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 9 Ông Lương Nguyễn Minh Triết thăm, chúc tết và tặng quà Điện lực Đà Nẵng
Tại PC Đà Nẵng, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, năm 2021, đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số. PC Đà Nẵng là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành điện về chuyển đổi số trong quản lý, điều hành hệ thống và xử lý sự cố. Trong thời gian tới, PC Đà Nẵng sẽ tiến hành ngầm hóa đường dây cấp điện tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Đà Nẵng. 
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 10 Ông Lương Nguyễn Minh Triết và ông Lê Quang Nam cùng đoàn đi thăm và động viên nhân viên trung tâm điều độ Điện lực Đà Nẵng
“Trong năm nay hoàn thành tự động hóa lưới điện TP Đà Nẵng với 54 xuất tuyến, khi đi vào hoạt động, nếu xảy ra sự cố điện, khách hàng chỉ bị mất điện trong 11-22 giây, giảm rất nhiều so với khắc phục thủ công mất 15 – 30 phút” – ông Lê Hồng Cương chia sẻ.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của PC Đà Nẵng trong thời gian qua về ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và xử lý sự cố về điện. Ông Triết cho rằng, sự phát triển của ngành điện như một "thang đo" cho nền kinh tế. Vì vậy, ngành điện cần phát huy hơn nữa những thế mạnh để hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành và xử lý sự cố về điện một cách nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời, PC Đà Nẵng cần ngầm hóa hệ thống dây dẫn tại các tuyến đường trung tâm để đảm bảo cảnh quan thành phố cũng như đáp ứng chủ trương xây dựng thành phố thông minh của Đà Nẵng. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 11 Ông Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà cho Bệnh viện Đà Nẵng
Tối cùng ngày, ông Lương Nguyễn Minh Triết và ông Lê Quang Nam đi thăm, chúc tết và tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, dịp Tết năm nay bệnh viện có gần 900 người đón Tết ở bệnh viện, gồm 600 bệnh nhân, 180 y bác sĩ trực và 100 ca nhập viện, cấp cứu trong ngày 30 tết (11-2)

“Đội ngũ y bác sĩ đã tập trung công tác chuyên môn đảm bảo vừa điều trị vừa chống dịch Covid-19, đồng thời tặng quà động viên bệnh nhân sớm bình phục để về nhà ăn Tết” – bác sĩ Lê Đức Nhân chia sẻ.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 12 Thăm và chúc tết các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng
Trân trọng những đóng góp của đội ngũ y bác sĩ và ngành y tế TP.Đà Nẵng trong năm 2020 với nhiều khó khăn chống dịch Covid-19, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư thường trực Thành ủy bày tỏ: “Năm 2020, có những lúc dịch bệnh Covid-19 khiến TP Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ngành y tế quá tải nhưng đội ngũ y, bác sĩ đã nỗ lực khắc phục mọi thách thức, cùng hệ thống chính trị tạo nên kỳ tích, góp phần vào việc TP Đà Nẵng là nơi được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá là điểm sáng trong chống dịch Covid-19”.
NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục