Lấy đâu ra

- Trên mạng, nhiều người đang xúm vô khoe ảnh theo trào lưu “10 năm”. Ai chơi thì lựa một ảnh của hiện tại đặt cạnh ảnh của 10 hay nhiều năm trước, rồi khen nhau: “Dậy thì thành công”. Chơi vậy có vui không?

- Mua vui cũng được một vài trống canh. Ít bữa nữa, chắc chắn lại có trào lưu khác, rồi dân tình lại đổ xô tham gia. Thời buổi này, ai ngó lơ những cái vô bổ đó dễ bị coi là lạc quẻ. Nhưng ở chiều ngược lại, những người ham hố đu theo tuy được giải trí một chút nhưng sẽ “cúng nạp” hình ảnh cho cái mạng đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân. Dữ liệu đó sẽ xài vô việc gì bây giờ chưa biết. 

- Nghe cũng ghê. Đúng là nhiều thứ rắc rối là do chính mình tạo ra. Trên mạng thượng vàng hạ cám, có nhiều điều hay ho mà cũng lắm thứ bậy bạ. Cứ đua nhau chạy theo những thị hiếu ngắn ngủn thì có vui, nhưng cũng căng thẳng thần kinh. Cả giới showbiz cũng không nằm ngoài hấp lực của những trào lưu rộ lên từng chặp. Tỷ dụ giờ đang có phong trào hát rap, nên nghệ sĩ hài đi làm giám khảo cuộc thi rap, làm phim về rap, diễn kịch cũng rap, riết rồi ai cũng giống như chui ra từ một cái khuôn. 

- Diễn viên ăn xổi chỉ thu hút được khán giả hấp tấp. Giải trí kiểu vậy cũng bình thường, nhưng nếu cứ thế mà mong có sản phẩm nghệ thuật chất lượng thì lấy đâu ra.

Tin cùng chuyên mục