“Liên - Người được chọn”: Cuốn sách truyền cảm hứng vượt khó cho thế hệ trẻ

Truyện ký Liên - Người được chọn (NXB Hội Nhà văn) đã tái hiện chân dung một nữ doanh nhân vì cộng đồng. Mặc dù mới ra mắt trong ngày hôm nay 7-1 nhưng đã có 30.000 bản sách được bán ra cũng như được đăng ký mua.

Buổi ra mắt truyện ký Liên - Người được chọn vừa được diễn ra vào ngày 7-1 tại TPHCM. Nhân vật Liên trong cuốn sách chính là doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên bà Kim Liên hiện vẫn đang ở Đức, không thể về Việt Nam dự ra mắt sách. Từ Hà Nội, nhà văn Y Ban và các cộng sự đã vào TPHCM để chia sẻ về quá trình chấp bút.

Truyện ký Liên - Người được chọn không giống một hồi ký hay tự truyện đơn thuần, mà là sự chia sẻ những câu chuyện, cơ duyên, những chiêm nghiệm và cả những “lối tắt” cho thế hệ sau khi đứng trước những ngã rẽ hay cơ hội lớn của cuộc đời.

Vốn là một cô giáo dạy Văn, bà Đỗ Thị Kim Liên đã mạnh mẽ và quyết đoán chuyển hướng cuộc đời mình để rồi làm nên một ngã rẽ mang tính bước ngoặt khi xây dựng nên công ty bảo hiểm tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Sau này bà rẽ hướng và thành công trên nhiều lĩnh vực cũng như nhiều vị trí khác nhau nhưng thành công mang tính tiền đề với lĩnh vực bảo hiểm vẫn là dấu mốc khó quên trong cuộc đời nữ doanh nhân này.

Thế nhưng, Liên - Người được chọn không chỉ có câu chuyện khởi nghiệp đủ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, những lựa chọn tạo nên nền tảng giá trị trong triết lý kinh doanh của một thương hiệu, cách đối mặt với sóng gió thương trường, những bài học được rút tỉa… mà còn đong đầy cảm xúc nhân văn của một tấm lòng luôn hướng đến sự bao dung và san sẻ.

“Liên - Người được chọn”: Cuốn sách truyền cảm hứng vượt khó cho thế hệ trẻ ảnh 1 Truyện ký "Liên - Người được chọn" mặc dù mới được ra mắt ngày hôm nay 7-1, nhưng đã có 30.000 bản được bán ra cũng như được đăng ký mua
Có lẽ đến hôm nay, không nhiều người biết được rằng, Madam Liên (tên gọi khác của Đỗ Thị Kim Liên) chính là người hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa thi thể 39 người Việt bị thiệt mạng trong vụ nhập cảnh vào Anh bằng container gây xôn xao dư luận hồi năm 2019 về nước.

Không chỉ có thế, hành trình thiện nguyện của Madam Liên trải dài và liên tục...

“Liên - Người được chọn”: Cuốn sách truyền cảm hứng vượt khó cho thế hệ trẻ ảnh 2 Nhà văn Trần Thế Tuyển tiếp nhận đóng góp để xây dựng Nhà tình nghĩa cho Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM 

Có mặt tại chương trình ra mắt sách, nhà văn Trần Thế Tuyển chia sẻ: “Thực hiện tập sách là những cây viết tài hoa, giàu kinh nghiệm nên đọc truyện ký này, không cảm thấy đọc biên niên các sự kiện mà rõ ràng, hình tượng văn học và thông điệp tác giả gửi gắm như làn gió biển mơn man khiến ta sảng khoái, dễ chịu”.

“Liên - Người được chọn”: Cuốn sách truyền cảm hứng vượt khó cho thế hệ trẻ ảnh 3 Lợi nhuận từ việc bán sách "Liên - Người được chọn" sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện. Trong ảnh là bố con bé Nguyễn Giáo Bình Minh, nhận hỗ trợ tài chính để mổ tim

Bên cạnh đó, lợi nhuận từ việc bán sách cũng sẽ được Madam Liên tặng 250 phần quà tết cho các em nhỏ của Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật; tặng 50 học bổng cho những Lá chưa lành của chương trình Cặp lá yêu thương (VTV); tài trợ mổ tim cho em Nguyễn Giáo Bình Minh (Nghi Lộc, Nghệ An); tặng 1.000 cuốn sách trị giá 150 triệu đồng cho Quỹ Ươm mầm khởi nghiệp của chương trình Shark Tank Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục