Linh hoạt để mở cửa trường học an toàn

Mặc dù virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục lây lan, song dựa trên cơ sở đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng, ngày 7-2, nhiều chính phủ vẫn duy trì kế hoạch mở cửa trở lại trường học nhằm bảo đảm lợi ích của trẻ em. 

Theo đó, chính phủ nhiều nước chủ trương nếu phát hiện bất cập thì điều chỉnh quy định để tránh gián đoạn hoặc cản trở các quy trình dạy và học trực tiếp.

Tại Mỹ, các bang đã liên tục cập nhật quy định để duy trì mở cửa các trường. Tại Nhật Bản, song song với chương trình triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 7,158 triệu trẻ em độ tuổi 5-11 vào đầu tháng 3, trẻ em ở trường mẫu giáo được khuyến khích đeo khẩu trang càng nhiều càng tốt và tránh tổ chức cho trẻ hát tốp ca, chơi nhạc cụ hơi và các trò chơi mà các em phải đứng gần nhau.

Linh hoạt để mở cửa trường học an toàn ảnh 1 Một trường học ở New York, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Dựa trên những kinh nghiệm rút ra từ đợt dịch trước, Chính phủ Israel hiểu rằng đóng cửa trường học là một sai lầm, tác động tiêu cực tới trẻ em và phải tính tới giải pháp khác nhằm duy trì việc học trực tiếp trên lớp, đồng thời đảm bảo cho học sinh an toàn và mạnh khỏe. Hiện 1/4 trẻ em trong độ tuổi 5-11 tại Israel đã được tiêm phòng nên việc mở cửa trường học rất thuận lợi. Trước đó, Malaysia cũng đã khởi động chiến dịch tiêm phòng cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Tin cùng chuyên mục