Lo chống nghẽn

SGGP

- Cứ đến cận tết là dân tình lại nháo nhào lên vì chuyện rút tiền ở ATM không được. Cả giao dịch điện tử ở nhà băng cũng dễ bị lỗi quá tải. Chẳng lẽ những cái này quá khó, tới mức ngân hàng cứ phải chịu bó tay?

- Không biết lý do cụ thể ra sao, nhưng tình trạng ATM kẹt lai rai trong năm đã có. Đến khi nhu cầu rút tiền tăng đột biến, sự cố hỏng hóc nhiều lên là chuyện đương nhiên. Năm nay đa số các nhà băng đều công bố lợi nhuận khủng. Liệu họ có đầu tư đáng kể để nâng cao công nghệ, thuận tiện thêm nữa cho khách hàng?

- Thiệt ra nhiều nhà băng đã chịu khó phát triển các công nghệ mới, theo hướng giảm nhân lực, tăng dịch vụ tự động trực tuyến. Nếu thói quen xài tiền mặt vẫn là chủ yếu, công nghệ nào đáp ứng cho nổi. Chi phí quản trị cho việc rút tiền mặt cao, nên các ngân hàng cũng mắc kẹt. Khi nào mà việc sử dụng tiền mặt hạ xuống một tỷ lệ rất thấp, mới mong nhiều thứ phiền như đang có giảm thiểu.

- Cứ nói vòng quanh như thế nghe không lọt. Phí dịch vụ tăng cao, mà khách hàng vẫn mệt là không sòng phẳng. Cả giao dịch trực tuyến, vẫn xảy ra chuyện bảo mật phập phù, hay gặp lỗi kỹ thuật hoặc tiền của khách hàng bị mất. Chất lượng dịch vụ phải chú trọng ra tấm ra miếng hơn, chứ chả lẽ cứ đến tết lại chỉ loay hoay lo… chống nghẽn?

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sinh kế vững

- Trải qua thời gian khó khăn do giãn cách để phòng dịch, thị trường có thêm nhiều người bán hàng online. Với những người đã có khách hàng cũ, kênh online giúp họ giữ kết nối với mối quen và mở thêm khách mới. Còn không ít người khác, bán hàng trực tuyến giúp họ có đồng ra đồng vô xoay xở.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Chủ động để thích ứng

Dịch Covid-19, cuộc khủng hoảng sức khỏe đã và đang tấn công vào “thế giới văn hóa - thể thao và du lịch” một cách dữ dội.