Lớn căn cơ

- Tại sao nhiều món hàng hiệu được bán trên các sàn thương mại điện tử xứ mình lại có giá rẻ bằng 1/4 hoặc hơn nửa so với hàng chính hãng? Nếu rẻ thực sự tức là người tiêu dùng mua được hàng tốt với giá hời?

- Tin vậy thì cũng ngây thơ. Gà cục tác còn đẻ ra được trứng gà thiệt chớ bán hàng mà càng “cục tác” thì càng đáng nghi. Hàng rẻ trên các sàn thương mại điện tử được chính nhiều người bán tiết lộ là có tình trạng “đáng quan ngại về xuất xứ”.

- Mới nhất, cơ quan chức năng chặn bắt 8.000 sản phẩm quần áo thể thao thương hiệu bự ở Quảng Ninh. Chủ hàng khai là nhập lậu để bán trên một sàn thương mại điện tử có tiếng. Tức là nếu xét về quy mô chung, bằng đó sản phẩm giả/lậu cũng có thể chỉ là “muỗi”?

- Với cách thức quản lý bị động như hiện nay, người tiêu dùng sẽ gặp nhiều nguy cơ bị xí gạt khi mua hàng online. Quy định hiện hành sắp tới sẽ được sửa đổi, theo hướng minh bạch trách nhiệm người bán, thắt chặt kiểm tra xuất xứ hàng hóa. Chỉ có minh bạch, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh thì các “chợ mạng” mới có thể lớn căn cơ.                    

Tin cùng chuyên mục