Lớn căn cơ

SGGP
- Tại sao nhiều món hàng hiệu được bán trên các sàn thương mại điện tử xứ mình lại có giá rẻ bằng 1/4 hoặc hơn nửa so với hàng chính hãng? Nếu rẻ thực sự tức là người tiêu dùng mua được hàng tốt với giá hời?

- Tin vậy thì cũng ngây thơ. Gà cục tác còn đẻ ra được trứng gà thiệt chớ bán hàng mà càng “cục tác” thì càng đáng nghi. Hàng rẻ trên các sàn thương mại điện tử được chính nhiều người bán tiết lộ là có tình trạng “đáng quan ngại về xuất xứ”.

- Mới nhất, cơ quan chức năng chặn bắt 8.000 sản phẩm quần áo thể thao thương hiệu bự ở Quảng Ninh. Chủ hàng khai là nhập lậu để bán trên một sàn thương mại điện tử có tiếng. Tức là nếu xét về quy mô chung, bằng đó sản phẩm giả/lậu cũng có thể chỉ là “muỗi”?

- Với cách thức quản lý bị động như hiện nay, người tiêu dùng sẽ gặp nhiều nguy cơ bị xí gạt khi mua hàng online. Quy định hiện hành sắp tới sẽ được sửa đổi, theo hướng minh bạch trách nhiệm người bán, thắt chặt kiểm tra xuất xứ hàng hóa. Chỉ có minh bạch, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh thì các “chợ mạng” mới có thể lớn căn cơ.                    

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá tử tế

- Vờ Ép Ép dứt khoát từ chối lời mời cho mượn sân của câu lạc bộ để đội tuyển trở về vẫn có “sân nhà” quen thuộc. Sân Mỹ Đình được cải tạo đủ chuẩn thi đấu quốc tế thì liên đoàn bóng đá xứ mình sẽ tránh được “bàn thua”?

Giao thông - Đô thị

Nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi máy bay trong giai đoạn tới. Chuyến bay xuất phát từ các địa bàn không phải vùng đỏ (cấp độ 4) chỉ cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện. 

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Sự kiện & Bình luận

Văn hóa và sản phẩm kinh doanh

Vài ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự không hài lòng với bài viết giới thiệu sản phẩm mới của một doanh nghiệp Việt, khi có quá nhiều sự nhập nhằng trong các họa tiết hoa văn và chất liệu - nhất là khi tôn vinh văn hóa Việt nhưng lại dùng chất liệu nước ngoài. Doanh nghiệp này đã cầu thị, kịp thời xin lỗi và cho thiết kế lại sản phẩm.