
Ngày 8-1, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone công bố thông tin chính thức kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng, cụ thể hóa 4 lĩnh vực trong chiến lược kinh doanh của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện.

Trước khi chính thức kinh doanh dịch vụ Truyền hình trả tiền tại Việt Nam, MobiFone đã tham gia vào thị trường bán lẻ sản phẩm công nghệ
Cụ thể, trong bước đầu kinh doanh dịch vụ truyền hình, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã được phép mua cổ phần tại Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (gọi tắt là AVG).
Phía MobiFone cho hay, việc đầu tư, kinh doanh truyền hình kỹ thuật số là bước đi nằm trong chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2016 - 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình để mang lại nhiều dịch vụ mới, lợi ích hơn cho khách hàng.

MobiFone tận dụng lợi thế dịch vụ sẵn có để kinh doanh làm truyền hình trả tiền
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, chia sẻ: “Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt dự án kinh doanh truyền hình của MobiFone. Công nghệ truyền hình MobiFone lựa chọn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển dịch vụ truyền hình của Chính phủ. Truyền hình cũng là một trong 4 lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện. MobiFone đặt mục tiêu phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và đến năm 2020 trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam”.
| |
BÁ TÂN