

Bạn đọc Lê Thị Minh Long, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, gởi email cho biết: Sau khi đọc bài Thị trường laptop - Hầu hết hàng “xách tay” giá không thuế đăng ngày 1-7 trên Báo SGGP, tôi thấy trường hợp của mình giống như những trường hợp báo phản ánh nên tôi cũng gửi thư này đến quý báo mong làm rõ sản phẩm của mình có đúng chất lượng hàng hóa hay không.
Ngày 20-6, tôi có mua một máy nghe nhạc MP3 của Công ty CP Thế giới Di động (tại cửa hàng 224/1 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, Bình Thạnh). Khi mua hàng, tôi được khuyến mãi một cục sạc máy, một loa ngoài và một sim điện thoại. Lúc mua, nhân viên bán hàng quảng cáo đây là sản phẩm có xuất xứ từ lãnh thổ Đài Loan, nhưng tôi xem trên các tờ thông tin của sản phẩm mới biết đây là hàng Trung Quốc.
Tôi có nói với cô nhân viên bán hàng, cô ấy nói trại qua là hàng Đài Loan lắp ráp ở Trung Quốc. Nhưng điều mà tôi thắc mắc chính là khi tôi yêu cầu phải có phiếu bảo hành, cô nhân viên lại nói rằng, đó là sản phẩm của Trung Quốc nên… không có bảo hành.
Không lẽ một cửa hàng của một công ty lớn lại bán hàng trôi nổi và không phiếu bảo hành? Vì sao hàng nhập khẩu lại không bảo hành cho khách, trong khi tôi mua một đôi giày ở cửa hàng nhỏ cũng có phiếu bảo hành. Vậy mà một công ty lớn bán hàng lại không có phiếu bảo hành?
H.NI (ghi)