Ngân hàng Nhà nước cam kết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền

Chiều 18-12, tại Long An, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với Ngân hàng Xây dựng (CB) và Chi nhánh NHNN tỉnh Long An.

CB được NHNN mua lại 100% vốn từ ngày 5-3-2015 và trở thành chủ sở hữu. Sau 3 năm chuyển đổi mô hình hoạt động, trong bối cảnh chưa có hành lang pháp lý rõ ràng và phải đối mặt với những khó khăn, yếu tố nội tại. Nhưng với sự hỗ trợ của NHNN, Vietcombank, CB đã dần ổn định, tăng niềm tin của khách hàng, quy mô các hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh. Công tác xử lý, thu hồi nợ đạt nhiều kết quả khả quan. Hiện CB đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai các nhiệm vụ trong đề án tái cơ cấu.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, việc tái cơ cấu giai đoạn 1 các hệ thống ngân hàng và CB đã đạt được một số kết quả ban đầu. Quan điểm xuyên suốt là phải đảm bảo hoạt động ổn định toàn hệ thống và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị CB phối hợp với Vietcombank sớm xây dựng hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu, đảm bảo khả thi; tiếp tục thực hiện chủ trương củng cố, khắc phục khó khăn, đảm bảo an ninh, an toàn mạng, an toàn hoạt động, tập trung vào các khoản vay ngắn hạn, ít rủi ro. 

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng cho biết, toàn hệ thống ngân hàng đang hoạt động rất tốt, chỉ có vài ngân hàng còn tồn tại một số vấn đề. Vì thế, NHNN mong người dân yên tâm, tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, không nên nghe tin đồn, rút tiền trước hạn để tránh thiệt hại. Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định NHNN cam kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Tin cùng chuyên mục