Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em”

Ngày 31-7, tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình quận 10 (TPHCM), UBND quận 10 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 tổ chức Ngày hội tuổi thơ năm 2022, với chủ đề “Thế giới của em”. 

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền quận 10 luôn dành cho trẻ em sự quan tâm chăm sóc đặc biệt. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn quận chuyển biến rõ rệt qua từng năm, tạo điều kiện để trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, được phát triển một cách toàn diện về thể chất và tinh thần.

Mỗi chương trình, mỗi hoạt động đều tạo điều kiện để các em thiếu nhi có thêm cơ hội đến trường và thay đổi cuộc đời, cũng như thêm một điều tốt đẹp để vun đắp tâm hồn trẻ thơ.

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 1 Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, tặng quà cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19
Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

“Trong thời gian tới, quận sẽ dành nhiều hơn nữa sự quan tâm cho trẻ em với những chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội và xây dựng quận 10 trở thành nơi sống an toàn, hạnh phúc cho trẻ”, ông Bùi Thế Hải khẳng định.

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 3 Lãnh đạo quận 10 trao thư cảm ơn đến những mạnh thường quân ủng hộ cho ngày hội

Ngày hội tuổi thơ là hoạt động định kỳ, được quận 10 tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thật sự là sân chơi và diễn đàn của các em thiếu nhi theo phương châm vui tươi, bổ ích, an toàn, tuân thủ các quy định hiện hành về công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với chủ đề Hè năm 2022: “Thiếu nhi Thành phố vui hè an toàn, bổ ích”. 

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 4 Các em thiếu nhi xem triển lãm ảnh "Bác Hồ với thiếu nhi"

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động: tổ chức khám sức khỏe cho trẻ em có cha, mẹ hoặc cả cha và mẹ mất do dịch Covid-19; tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn; chương trình ca múa nhạc tạp kỹ “Thế giới thần tiên”; không gian đọc sách, triển lãm ảnh “Bác Hồ với thiếu nhi” và “Em yêu biển đảo quê hương”; không gian vui chơi với các trò chơi thiếu nhi...  

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 5 Khám sức khỏe cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Một trong những hoạt động nổi bật tại ngày hội là Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 6 Các em thiếu nhi trình bày ý kiến về phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em tại diễn đàn

4 nhóm thiếu nhi đại diện cho gần 5.000 học sinh trong toàn quận đã trình bày ý kiến của mình qua 4 chủ đề: “Chung tay phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, “Môi trường an toàn, thân thiện, không tệ nạn xã hội”, “Môi trường không có lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm”, “Môi trường không tiềm ẩn tai nạn thương tích trẻ em”.

Ngày hội tuổi thơ “Thế giới của em” ảnh 7 Thiếu nhi quận 10 gửi thông điệp về quyền được bảo vệ đến lãnh đạo quận
Trước khi kết thúc diễn đàn, đại diện các nhóm đã thay mặt trẻ em trong quận cùng gửi thông điệp về quyền được bảo vệ đến lãnh đạo quận.

Tin cùng chuyên mục