Nghi phạm vụ tấn công bằng dao tại Pháp có quốc tịch Tunisia

Ngày 30-10, BBC đưa tin, công tố viên chống khủng bố quốc gia của Pháp Jean-François Ricard xác nhận, nghi phạm tiến hành vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng ở Nice mang quốc tịch Tunisia. Hung thủ đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 
Hiện trường vụ tấn công bằng dao. Ảnh: EPA
Hiện trường vụ tấn công bằng dao. Ảnh: EPA

Đối tượng này 21 tuổi, có mang giấy chứng nhận của Hội Chữ thập đỏ Italy, được cho là đã đến châu Âu qua đảo Lampedusa của Italy vào cuối tháng 9, sau đó tới Pháp vào đầu tháng 10, nhưng không có tên trong hồ sơ theo dõi của các cơ quan tình báo cũng như cảnh sát.

Trong số các đồ vật được tìm thấy trên người đối tượng còn có một cuốn kinh Koran và 2 chiếc điện thoại. Gần hiện trường vụ tấn công, cảnh sát tìm thấy một con dao dài 30cm với phần lưỡi dài 17cm, một chiếc túi chứa các vật dụng cá nhân, cùng 2 con dao khác chưa sử dụng. 

Khi đến thành phố Nice sau vụ tấn công, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định vụ việc do một kẻ khủng bố Hồi giáo gây ra và tuyên bố nước Pháp đang bị tấn công. Hiện lực lượng chống khủng bố Pháp đã được tăng quân số từ 3.000 người lên 7.000 người để bảo vệ tại các công trình công cộng, cơ quan dịch vụ công cũng như các địa điểm tôn giáo.

Tin cùng chuyên mục