Ngon lành hơn

- Một nhóm doanh nhân quen thân ngồi lại với nhau mừng năm mới. Mỗi người có câu chuyện khác nhau nhưng chuyện chung được chia sẻ là họ đã vượt qua một năm quá khó bằng tâm thế “lì đòn”. Chỉ riêng để doanh nghiệp sống sót được rồi hồi phục trong bão tố, dịch bệnh cũng đã là kỳ tích. Khi mặt bằng lãi suất giảm, đồng vốn rẻ đi, thị trường khởi sắc sẽ tăng thêm cơ hội để mở mang.

- Đâu chỉ người kinh doanh mà bất cứ ai trong năm qua cũng đều đối chọi với những cam go bất ngờ. Ai cũng phải tìm ra cách thích ứng của riêng mình. Gói ghém lại, tiện tặn hơn, rồi nắm tay nhau để người yếu nhất cũng không gục ngã.

- “Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây”. Cái gì có tệ lắm rồi cũng kết thúc, mỗi ngày lại mở ra mới mẻ sinh sôi. Nghỉ lễ, bà con mình vẫn rần rần đi chơi, tức tâm thế sống vui vẫn xanh như cây lá. Thêm phản xạ được hình thành sau một năm là “uống rượu bia thì không lái xe”. Sâu hơn chuyện thuộc về sinh hoạt thường thức là thói quen tuân thủ luật. Có giữ an toàn được cho mình mới biết quý sức khỏe, sinh mạng người khác.

- Có qua truông mới thấu rằng được sống bình thường là điều đáng giá nhất. Những te tua cũng mang lại bài học thích nghi quý giá. Mỗi người, mỗi nhà, từng doanh nghiệp an ổn là đời sẽ ngon lành hơn.

Tin cùng chuyên mục