Người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 2 triệu đồng

Bà N. tới cửa hàng tiện lợi ở đường Tôn Đản để đóng tiền điện nhưng không đeo khẩu trang. Sau đó, nhân viên cửa hàng có nhắc nhở bà N. nhưng bà này không chấp hành và lớn tiếng cự cãi. 

Ngày 1-6, UBND phường 13, quận 4, TPHCM cho biết, đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng với bà N.T.N. (SN 1986, ngụ quận 4) theo khoản 1 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về lĩnh vực y tế "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Trước đó, khoảng 23 giờ 45 ngày 31-5, bà N. dẫn theo bé gái tới cửa hàng tiện lợi ở đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TPHCM để đóng tiền điện nhưng không đeo khẩu trang. Sau đó, nhân viên cửa hàng có nhắc nhở bà N. nhưng bà này không chấp hành và lớn tiếng cự cãi. Nhân viên của cửa hàng đã báo sự việc cho Công an phường 13.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 2 triệu đồng ảnh 1 Công an có mặt vận động, nhắc nhở yêu cầu bà N. xuất trình giấy tờ

Một lúc sau, công an đã có mặt để giải thích vận động, nhắc nhở, yêu cầu bà N. xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, bà N. không chấp hành mà lớn tiếng cự cãi với lực lượng công an. Một lúc sau, lực lượng công an đã tiến hành đưa bà N. về trụ sở lập hồ sơ xử lý.

Người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 2 triệu đồng ảnh 2 Sau 1 lúc giải thích người phụ nữ không chấp hành nên lực lượng đã đưa về trụ sở làm việc

Lãnh đạo phường 13 (quận 4, TPHCM) cho biết, “bà N. nói nguyên nhân không chấp hành đeo khẩu trang là vì Việt Nam không có dịch bệnh gì hết, công an nói xạo với dân, bà không tin và cũng không biết có quy định phải đeo khẩu trang. Nhưng theo gia đình bà này nói, bà N. đang có biểu hiện căng thẳng, tâm lý không ổn định…”

Đồng thời, Công an phường 13, quận 4, TPHCM cũng xử phạt bà N. hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân, tổng cộng là 350 ngàn đồng. Bà N. đã chấp hành quyết định xử phạt.

Trước đó, sáng cùng ngày, một đoạn clip hơn 2 phút đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh người phụ nữ không đeo khẩu trang ở 1 cửa hàng tiện lợi ở TPHCM. Khi được công an cũng như người dân địa phương nhắc nhở về việc đeo khẩu trang, người này không những không chấp hành mà còn ra sức chống đối và lớn tiếng cự cãi.

Đoạn clip đăng tải lên mạng nhận khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều bức xúc với người phụ nữ không đeo khẩu trang khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục