Người phụ nữ mắc bệnh vảy nến thể hiếm

Năm 17 tuổi, lứa tuổi trẻ trung, năng động nhất của đời người, thì chị Phạm Thị Thủy (ở thôn Mong A, xã Phú Gia, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị phát bệnh vảy nến thể khớp, dạng mủ.
Chị Phạm Thị Thủy
Chị Phạm Thị Thủy

Bệnh tật hành hạ gần 20 năm qua nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên người thân chỉ có thể chữa trị cho chị bằng những bài thuốc dân gian, khiến bệnh không lành mà còn lan ra toàn thân với đầy mụn mủ, chân tay phù nề, biến dạng khớp. Mới đây, lên cơn đau dữ dội, chị Thủy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Các bác sĩ chẩn đoán đây là thể hiếm gặp của bệnh vảy nến, cực kỳ nguy hiểm, có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, co rút chân tay, biến dạng khớp. Bệnh phải điều trị kéo dài và rất tốn kém. 

Mẹ chị Thủy mất đã lâu, bố cũng qua đời vì bạo bệnh vào năm 2018. Từ đó đến nay, một mình chị Thủy sống đơn độc với căn bệnh quái ác trong căn nhà lụp xụp bố mẹ để lại, sống qua ngày từ khoản tiền trợ cấp xã hội 500.000 đồng mỗi tháng. Chị luôn hy vọng có một phép màu giúp chị chữa lành bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263.

Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục