Nguy cơ liệt người vì bị lao cột sống

Tháng 6-2019, anh Phương đi khám bệnh, phát hiện bị thoái hóa cột sống. Tới tháng 10, chân bị tê nhiều, khiến việc đi lại rất khó khăn, buốt nhức, nhưng anh vẫn phải gắng gượng đến xưởng làm, vì là lao động chính của gia đình. Tuy nhiên, khoảng chừng 10 ngày trở lại đây, anh không thể đi được. 
Anh Lê Thế Phương được chẩn đoán là lao cột sống, đang rất cần chi phí để phẫu thuật
Anh Lê Thế Phương được chẩn đoán là lao cột sống, đang rất cần chi phí để phẫu thuật

Hồi tháng 6-2019, khi thấy đau lưng quá, anh Lê Thế Phương (33 tuổi, công nhân Công ty TNHH Lập Văn, ở xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đi khám bệnh, phát hiện bị thoái hóa cột sống. Tới tháng 10, chân bị tê nhiều, khiến việc đi lại rất khó khăn, buốt nhức, nhưng anh vẫn phải gắng gượng đến xưởng làm, vì là lao động chính của gia đình. Tuy nhiên, khoảng chừng 10 ngày trở lại đây, anh không thể đi được. 

Bác sĩ Nguyễn Lê Bảo đang điều trị cho anh Phương tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Bệnh nhân bị lao phổi dương tính, phim MRI cho thấy cột sống bị tổn thương nặng, có chèn ép tủy, dẫn tới yếu liệt hai chân. Trường hợp này được chẩn đoán luôn là lao cột sống. Lao phổi điều trị 6 tháng, lao cột sống phải điều trị 12 tháng.

Hiện tại trường hợp này phải phẫu thuật cột sống. Chi phí tùy thuộc vào bên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, khi bệnh nhân chuyển qua đó tiếp tục điều trị. Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhận sẽ bị yếu liệt suốt đời”. 

Anh Phương đang có nguy cơ trở thành gánh nặng cho gia đình nếu không được phẫu thuật kịp thời. Trong khi gia cảnh anh rất gian nan, con chỉ mới 6 tháng tuổi, vợ không có khả năng lao động. Từ ngày anh nằm liệt trên giường bệnh, vợ và con đều phải về quê sống nhờ gia đình vì không có tiền thuê phòng trọ.

Mẹ anh là bà Lương Thị Nhà phải bỏ ruộng vườn ở quê lên chăm sóc con trai. Hoàn cảnh khó khăn nên bà Nhà cũng ăn cơm từ thiện qua ngày.

Bà Nhà rớt nước mắt, nói: “Con trai đi làm công nhân cực khổ bao năm nay không dành dụm được gì, giờ nằm một chỗ. Thấy con nằm đó mà lòng tôi đau đớn quá. Tình cảnh gia đình vô cùng khó khăn, chi phí phẫu thuật lại quá lớn, không có cách nào để lo đủ. Rất mong những tấm lòng nhân ái cứu giúp để con tôi có thể đi lại được”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục