Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã phải chuyển hướng 2 chuyến VN248, VN7246 bay từ TPHCM tới Hà Nội sang hạ cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
2 chuyến VN7206, VN210 bay từ TPHCM tới Hà Nội phải chuyển hướng sang hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.
Chuyến bay VN1602 từ Buôn Ma Thuật tới Hà Nội chuyển hướng sang hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).
Chuyến bay VN1612 từ Pleiku tới Hà Nội chuyển hướng sang hạ cánh sân bay Đà Nẵng.
Chuyến bay VN8714 từ Vinh tới Hà Nội chuyển hướng sang sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
Ngoài ra, các chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Bamboo cũng không hạ cánh được tại sân bay Nội Bài mà phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác để đảm bảo an toàn.
Nhiều chuyến bay nội địa khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền như phải bay chờ, thay đổi thời gian cất cánh tại sân bay xuất phát do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài.
Việc chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch là quy trình khai thác tổ lái phải tuân thủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chậm bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam
-
Đề xuất cần đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội
-
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội: Thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để sớm hoàn vốn
-
Quy định hoàn, hủy vé không rõ ràng: Hành khách gặp khó
-
Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn
-
Tổng cục Đường bộ đề nghị tháo gỡ cho lưu thông hàng hóa tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18
-
Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước
-
Hạ tầng cửa ngõ phía Tây chờ nâng cấp, mở rộng
-
Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
-
Xây thêm 10 nút giao BOT trên quốc lộ 51: Nên hay không?