Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã phải chuyển hướng 2 chuyến VN248, VN7246 bay từ TPHCM tới Hà Nội sang hạ cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
2 chuyến VN7206, VN210 bay từ TPHCM tới Hà Nội phải chuyển hướng sang hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.
Chuyến bay VN1602 từ Buôn Ma Thuật tới Hà Nội chuyển hướng sang hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).
Chuyến bay VN1612 từ Pleiku tới Hà Nội chuyển hướng sang hạ cánh sân bay Đà Nẵng.
Chuyến bay VN8714 từ Vinh tới Hà Nội chuyển hướng sang sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
Ngoài ra, các chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Bamboo cũng không hạ cánh được tại sân bay Nội Bài mà phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác để đảm bảo an toàn.
Nhiều chuyến bay nội địa khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền như phải bay chờ, thay đổi thời gian cất cánh tại sân bay xuất phát do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài.
Việc chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch là quy trình khai thác tổ lái phải tuân thủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt
-
Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
-
Nhiều người suýt lỡ chuyến bay vì kẹt xe kéo dài trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bạc Liêu khánh thành tuyến đường có vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng
-
TPHCM: Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng
-
Bình Định: Thêm tuyến đường 700 tỷ đồng kết nối ra biển
-
Cụ thể hóa trách nhiệm “đầu mối” của TPHCM trong dự án đường vành đai 3
-
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng