Nhiều tư liệu quý trong 90 tập sách Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình

Bộ phim tài liệu Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình đã được các nhà làm phim biên soạn thành một bộ sách lịch sử điện tử dài 90 tập, tương ứng với 90 bộ phim đã phát sóng, dự kiến ra mắt cuối tháng 7.
Mỗi cuốn sách trong bộ sách được thực hiện dựa trên một tập phim tài liệu “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”

Đạo diễn Nguyễn Lê Anh, Giám đốc Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân, cho biết, trong quá trình thực hiện, ban biên soạn đã huy động đội ngũ chuyên về biên soạn sách, cùng với nhóm làm phim phối hợp thực hiện để bảo đảm đầy đủ các yếu tố nghe, nhìn, đọc theo tiêu chí của một bộ sách điện tử tổng hợp.

Nhằm tăng tính hiệu quả trong việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, đặc biệt là trong các trường học, hệ thống giáo dục các cấp, trên cơ sở nội dung, chất liệu hình ảnh biên niên sử rất phong phú và đa dạng của 90 tập phim, Báo Nhân Dân, Hãng Phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xây dựng bộ sách điện tử tổng hợp, gồm 90 tập, tương ứng với 90 bộ phim đã phát sóng.

Bộ sách đã tận dụng được nhiều tư liệu, tài liệu, thông tin quý, sắp xếp thành hệ thống xuyên suốt, trở thành một sản phẩm độc lập phát hành trên Internet. Người xem có thể lựa chọn từng sự kiện hoàn chỉnh được kết hợp đầy đủ các ngôn ngữ điện ảnh, mà không cần phải xem đầy đủ các tập phim phiên bản gốc. Sách cũng có thể dễ dàng tải về trên các thiết bị điện tử.

Từ 90 tập phim ban đầu, trong gần 2 năm thực hiện, ban biên soạn đã bổ sung tư liệu để chuyển thành hơn 1.000 clip về các sự kiện lịch sử một cách hoàn chỉnh với đầy đủ hình ảnh, âm thanh, nội dung phong phú, giúp khán giả dễ dàng tiếp cận trên đa nền tảng với hạ tầng kỹ thuật khác nhau.

Tin cùng chuyên mục