Những clip phản cảm giả danh hướng dẫn nuôi dạy con

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện rất nhiều kênh hướng dẫn nuôi dạy con như “picnic cùng con”, “mẹ và em bé”, “mẹ và con gái”... Thực chất đây chỉ là cách giả danh để đưa những hình ảnh sexy gợi dục nhằm câu view, qua đó được nhận tiền từ YouTube nhờ chèn quảng cáo vào clip.

Nhức mắt người xem

Xuất hiện trong các clip này là những phụ nữ người Việt. Họ tự diễn theo chủ đề những việc làm hàng ngày tại nhà từ sáng đến tối, giới thiệu là để hướng dẫn, chia sẻ cách cho con bú, cách cho con ăn, cách chơi với con và cách dạy con từ việc gấp quần áo, lau dọn nhà cửa, lau dọn nhà bếp, lau dọn nhà vệ sinh…

Nhưng thực chất các kênh này không nhằm hướng dẫn kỹ năng nuôi dạy con. Trong một clip, người mẹ xuất hiện cùng các con nhỏ, dạy cho con phân biệt màu sắc và chữ cái, thế nhưng người mẹ cố tình mặc sexy, liên tục “lộ hàng” ở nhiều tư thế, lúc đứng, lúc ngồi, khi hở trên, khi hở dưới...

Do vậy, chỉ sau khoảng 4 ngày đăng tải, clip đã có hơn 20.500 lượt người xem và nhiều bình luận.

Những clip phản cảm giả danh hướng dẫn nuôi dạy con ảnh 1 Clip hướng dẫn vui chơi cùng con, nhưng chỉ để cố ý quay những hình ảnh người mẹ trong những tư thế phản cảm để câu view
Trong một clip khác, một phụ nữ trong vai mẹ đơn thân hướng dẫn cách đi dã ngoại cùng con gái. Người mẹ cố tình mặc váy ngắn cũn cỡn, hướng camera và “lộ hàng” rất tự nhiên.

Trước đó, hàng loạt clip mẹ cho con bú chỉ với dụng ý quay cảnh người mẹ bày ngực trần, thu hút đến hàng triệu lượt người xem. 

Theo quy định mới của YouTube, với các kênh video thu được tổng thời gian hơn 4.000 giờ xem/năm và có hơn 1.000 thành viên đăng ký theo dõi thì sẽ trở thành đối tác để được YouTube chèn quảng cáo và trả tiền.

Do vậy, việc sản xuất đưa lên YouTube những kênh video câu khách bằng hình ảnh phản cảm đang là một cách kiếm tiền. Cách câu khách dễ nhất, không cần trình độ chuyên nghiệp là quay những hình ảnh sexy gợi dục.

Chiêu trò bẩn

Sau khi lên mạng cùng con trai gần 3 tuổi xem một số clip giả danh hướng dẫn nuôi dạy con nêu trên, chị Thúy Diễm (ở quận Tân Phú, TPHCM) bức xúc: “Đây là các clip khiêu dâm trá hình, rất phản cảm. Mình tưởng là clip hướng dẫn kỹ năng chơi cùng con, nhưng hoàn toàn không có thông tin nào bổ ích, chỉ là những hình ảnh rất ngây ngô, thô thiển. Chẳng hiểu sao những người thực hiện lại lôi cả trẻ con vào và giả danh hướng dẫn vui chơi cùng con để câu view”.

Chị Nguyễn Ngọc Sương (quận Gò Vấp) cũng nêu ý kiến sau khi xem qua một số clip phản cảm: “Những clip “hồn nhiên lộ hàng” kiểu đó thực sự quá thô thiển và bệnh hoạn. Cần thông báo để YouTube dẹp gấp mấy cái kênh tào lao với chiêu trò bẩn kiểu này”. Hàng loạt bình luận trên mạng xã hội, nhất là những người có con nhỏ cũng kêu gọi tẩy chay các clip như trên. 

Đăng clip lên YouTube để chia sẻ thông tin hữu ích với mọi người và vừa kiếm được tiền thì thực sự là một cách làm rất hay. Nhưng việc YouTube khuyến khích thực hiện các kênh câu view quảng cáo đang khiến không ít người bất chấp dư luận và luật pháp, tung ra đủ thứ chiêu trò, thực hiện các clip bẩn đánh vào thị hiếu tầm thường của người xem với mục đích thu hút lượng truy cập, tăng lượt view.

Điều 6 Luật Trẻ em nghiêm cấm việc cung cấp dịch vụ internet và các dịch vụ khác, sản xuất, sao chép, lưu hành, vận hành, phát tán, sở hữu, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh xuất bản phẩm, đồ chơi, trò chơi và những sản phẩm khác phục vụ đối tượng trẻ em nhưng có nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra những video bẩn, ảnh hưởng không tốt đến đời sống văn hóa giải trí của người dân, để yêu cầu gỡ bỏ và xử lý người vi phạm.

Tin cùng chuyên mục