OPPO đang tự dẫm lên chân mình?

Vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập thương hiệu kỹ thuật và điện tử OPPO, hãng này trình làng OPPO R7 (5 inch) và R7 Plus (6 inch) là smartphone mới với thiết kế nguyên khối hoàn toàn bằng kim loại, màn hình 2.5D và trang bị công nghệ chụp ảnh Flash shoot. Hai chiếc smartphone mới nhất này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong một hai tháng đến. Như thế, nhìn tổng quang các sản phẩm của OPPO, không ít câu câu hỏi đặt ra cho hãng này tại thị trường Việt Nam khi máy mới đang ngon trớn bán đã thêm dòng mới tốt hơn, đẹp hơn…thì họ có đang tự dẫm lên chân mình hay không?

Mới và ấn tượng hơn với dòng R7, R7 Plus

Và ở đây, OPPO tiếp tục tấn công vào phân khúc cao cấp vốn đang thành công và được đánh giá cao về tính năng lẫn kiểu dáng.  Đây là đầu tiên OPPO quyết định sử dụng màn hình 2.5D, giúp các ngón tay lướt linh hoạt và thoải mái hơn so với khi thao tác trên mặt phẳng. Mặt lưng của R7 là thiết kế “vòng cung violin” (violin arc), điều này đảm bảo sự tối giản, thanh lịch khi nhìn và thoải mái tự nhiên khi cầm trên tay. Với hai điểm nổi bật là màn hình cong và thiết kế “violin arc”, R7 thật sự đem lại vẻ sang trọng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm thực tế của người dùng…

OPOO cũng tiếp tục mang công nghệ sạc nhanh VOOC lên hai sản phẩm này, đây là công nghệ mang lại sự thoải mái cho người dùng. Cần thấy rằng hết sức tiện lợi khi công nghệ này cho phép sạc 5 phút thực hiện cuộc gọi dài 2 giờ, và sạc đầy 75% pin chỉ trong 30 phút. Về cấu hình và các thông số cho thấy đây là những sản phẩm cao cấp thuộc loại top trên thị trường hiện nay.
 
Máy ảnh trên dòng sản phẩm OPPO đã đạt được những giá trị nhất định, tuy nhiên phải nói rằng chất lượng ảnh chưa thực sự là thỏa mãn người dùng. Chính vì thế đến ở hai dòng sản phẩm này, opoo dùng công nghệ Flash Shoot chuyên dùng cho hệ thống lấy nét kép mới, bao gồm lấy nét tương phản AF và lấy nét theo pha PDAF. Điều này giúp đảm bảo khởi động nhanh, lấy nét nhanh và hình ảnh ổn định. Phía nhà sản xuất này cho rằng tốc độ chụp của R7 nhanh gấp 30% so với các smartphone cùng phân khúc. Tốc độ khởi động camera đạt 0,7 giây. Chức năng PDAF giúp tăng nhanh tốc độ lấy nét chỉ 0,1 giây. Thuật toán chống rung cũng góp phần giúp hình ảnh trên R7 càng rõ nét hơn. Và khá đặc biệt, kết hợp với Pure Image 2.0+, ảnh chụp Ultra-HD của OPPO R7 có độ phân giải 50MP. Cùng với những tính năng khác như Beautify 3.0, Super GIF, Fast Lens, OPPO R7 trở thành chiếc điện smartphone chụp ảnh ấn tượng…

Chưa hẵn tự dẫm lên chân mình

Giá chính thức của hai dòng sản phẩm trên chưa chính thức công bố tại thị trường Việt Nam tuy nhiên không khó để định giá nó giao động từ 11 đến 15 triệu đồng. Và ở đây giới buôn bán cho rằng rằng OPPO đang tự dẫm lên chân mình. Giới buôn bán smartphone nói như thế vì hiện nay tại thị trường Việt Nam, OPPO R5 vẫn đang bán tốt với giá gần 10 triệu đồng, và đây là dòng sản phẩm được đầu tư khá kỹ về công nghệ, kiểu dáng lẫn xây dựng hình ảnh cho nó. Song song đó còn có N3 với giá gần 14 triệu đồng dàng cho những người thích trải nghiệm, yêu thích sự mới lạ ở camera xoay cùng màn hình lớn…cũng thu được những kết quả riêng.
 
Tức là OPPO Việt Nam đã dành nhiều công sức đầu tư cho hai sản phẩm   R5 và N3 tại thị trường Việt Nam. Khi đã xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho hai dòng sản phẩm này khá thành công và đang vào giai đoạt gặt hái kết quả đạt được thì  OPPO R7  và R7 Plus  tiếp tục về Việt Nam thì tự dẫm chân nhau cũng không có gì lạ. Đầu tiên, tự nhiên cho thấy dòng dòng đời sản phẩm R5 và N3 quá ngắn trong khi vẫn bán tốt, kế đó lại gặp thêm những “người em xinh tươi” về đứng trước cửa… thì người mua tiếp tục phải chọn lựa, suy tính. Và theo như cách làm của OPPO Việt Nam, khi có một dòng sản phẩm mới về trình diện thị trường, thì họ luôn có cách xây dựng hình ảnh gắn liền với nó thông qua các hoạt động quy tụ cộng đồng, vây dựng hình ảnh… Ấy thì vậy sau Sơn Tùng, Tóc Tiên… ai sẽ là người tiếp theo để OPPO thực hiện chiến lược “trên ca hát dưới bán hàng” khá thành công bấy lâu nay cũng là một câu hỏi kế tế với OPPO R7  và R7 Plus.

Ở đây cũng cần nghĩ đến, trong bối cảnh sức mua và tình hình kinh tế hiện nay, bỏ ra 11 đến 15 triệu đồng để mua một chiếc smartphone cũng là điều phải suy nghĩ  và hơn nữa những người mới vừa mua R5 hay N3 cũng cầm máy mới “nóng tay” thì có quyết theo tiếp dòng máy mới cao cấp của hãng này hay không? Với câu hỏi này, cũng không chừng OPPO Việt Nam sẽ cân nhất rất kỹ khi đưa hai dòng máy mới thuộc dòng R  cao cấp về Việt Nam với một cách thức nào đó để làm hài hòa khách hàng củ lẫn mới. Và cũng không chừng,  OPPO R7  và R7 Plus chỉ làm thương hiệu; như thế OPPO Việt Nam sẽ có những phiên bản với cấu hình thấp hơn OPPO R7  và R7 Plus cũng thuộc dòng R7 để bán… dòng để bán này  vẫn kế thừa cái mới và sự tinh tế của hai sản phẩm mới nhất nói trên, điều này cũng có nghĩa giá sẽ thấp hơn, phù hợp với đại đa số người dùng.

Một số thông tin khác cho thấy song song với OPPO R7  và R7 Plus về Việt Nam tới đây còn có thêm OPPO R7K, điều này phần nào đó cho thấy những điều ở trên có cơ sở của nó. Như vậy, đây cũng là một cách mà OPPO Việt Nam tránh tự dẫm lên chân mình và vẫn được lòng những người đã mua OPPO N5 hay OPPO N3. Nói vậy, song vẫn phải xem động thái của OPPO Việt Nam trong thời gian đến khi công bố sản phẩm mới… và dự báo rằng điều này cũng sẽ diển ra trong nay mai mà thôi.

Bá Tân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bà Phạm Thị Thu Diệp

Bà Phạm Thị Thu Diệp trở thành tân Tổng Giám đốc IBM Việt Nam

Hôm nay 15-1, Tập đoàn IBM (NYSE: IBM) công bố chính thức bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Diệp vào vị trí Tổng Giám đốc của IBM Việt Nam. Bà Thu Diệp là vị “nữ tướng” đầu tiên của IBM sau tròn 25 năm công ty hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ