Phải chuyển cơ quan điều tra vụ vi phạm đất rừng Sóc Sơn

Chiều 19-2, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra TP Hà Nội, cho biết, Luật Thanh tra 2010 quy định cơ quan thanh tra có quyền thanh tra trong 45 ngày, sau đó là thời gian làm báo cáo kết luận. Đối với những vụ việc phức tạp, Thanh tra TP có thời gian thanh tra 75 ngày.

Ngày 29-1 vừa qua (tức 23 tháng Chạp), Thanh tra TP đã trình dự thảo kết luận lên Chủ tịch UBND TP Hà Nội xin ý kiến. Nội dung dự thảo kết luận đã nêu khá rõ vụ việc ở Sóc Sơn.

“Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP có chỉ đạo chúng tôi làm rõ thêm một nội dung nữa, đó là đối với các vi phạm cố ý phải chuyển cơ quan điều tra. Do vậy, chúng tôi đã xin ý kiến và Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng có ý kiến cho thanh tra tiếp tục làm rõ các vi phạm để chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định...”- ông Nguyễn An Huy cho biết. 

Trước đó, qua phản ánh của báo chí và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 22-10-2018, Thanh tra TP Hà Nội chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn 2 xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra TP Hà Nội, làm trưởng đoàn thanh tra trên. Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Tuy nhiên cho tới nay, hơn 3 tháng đã trôi qua, kết luận thanh tra về vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn vẫn chưa được công bố cho dư luận được biết.

Trong khi đó, vào tháng 12-2018 khi trả lời ý kiến của cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến chỉ đạo Thanh tra TP Hà Nội công bố kết luận thanh tra về vi phạm đất rừng và trật tự xây dựng ở Sóc Sơn trước Tết Nguyên đán 2019.

Tin cùng chuyên mục