Vụ tham nhũng ở PMU18

Triệu tập vợ bị can Bùi Tiến Dũng

Sau khi triệu tập vợ bị can Phạm Tiến Dũng, nguyên trưởng phòng Kế hoạch PMU18, hôm qua 24-5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14- Bộ Công an) đã triệu tập bà Lê Hải Vân, vợ của bị can Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng Giám đốc PMU18.

Bà Vân đã phải trả lời cán bộ điều tra xung quanh một số thông tin về tài sản của chồng mình, nhất là những tài sản liên quan đến nhà, đất như biệt thự tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (do Phạm Tiến Dũng biếu). Hiện C14 đã xác định rõ nhà số 14 ngõ 53 đường Trường Chinh, nhà số 68 Phạm Huy Thông và biệt thự trên là của Bùi Tiến Dũng. Ngoài việc xác minh nguồn gốc ngôi nhà, C14 còn làm rõ bà Vân có đóng góp gì để mua những tài sản đó không, nhằm phục vụ cho việc kê biên tài sản sau này.

Cùng ngày, nguyên trưởng phòng PID6 của PMU18 Nguyễn Hữu Vĩnh tiếp tục phải làm việc tại C14. Theo thông tin của SGGP, ông Vĩnh đã được hưởng lợi hàng trăm triệu đồng, trong đó có phi vụ thuê xe với Ban điều hành dự án gói thầu BC2 (quốc lộ 18). Hôm qua, Nguyễn Hữu Vĩnh đã xin được nộp lại số tiền phi pháp của mình. Trong khi đó, vợ của bị can Phạm Tiến Dũng là Lê Thị Thanh Hòa cũng đã nộp lại 200 triệu đồng từ phi vụ cho thuê nhà khống.

Có tin Bùi Thị Hạnh, em gái Bùi Tiến Dũng, hiện đang làm việc tại PMU18 cũng đã đề nghị xin nộp lại tiền chiếm hưởng sai quy định. Tháng 2-2000, Phạm Tiến Hưng, Giám đốc Ban điều hành dự án gói thầu BC2 cũng đã ký hợp đồng với bà Tạ Thị Kim Việt thuê nhà ở 65 đường 1, Nam Thành Công, Hà Nội, với giá 1.700 USD/tháng.

Theo hợp đồng này, ngày 30-8-2000, Bùi Thu Hạnh đã nhận từ Ban điều hành dự án gói thầu 2 số tiền 149,5 triệu đồng. Qua xác minh, địa chỉ thuê nhà trên không có thật. Tổng số, Bùi Thu Hạnh đã nhận 204,9 triệu đồng từ Ban điều hành dự án gói thầu 2 trong hợp đồng thuê nhà với Phạm Tiến Hưng. Hiện C14 đang điều tra số tiền này đã chảy vào túi cá nhân nào và sẽ tiếp tục triệu tập bà Hạnh để làm rõ số tiền tham ô chiếm hưởng qua các phi vụ nói trên.

Q.V.

Tin, bài liên quan:

Triệu tập 3 cán bộ PMU18 có dấu hiệu tham ô

Dự án nào lãnh đạo PMU18 cũng bắt nhà thầu “chung chi”

Tin cùng chuyên mục