Phát hiện 2 xe khách chở 2.800 con gia cầm không giấy tờ kiểm dịch

Chiều 15-7, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã chuyển giao 2.800 con gia cầm không có giấy tờ kiểm dịch cho Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Diễn Châu xử lý theo quy định.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 15-7, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu đã kiểm tra xe khách BKS 47B-018.53 do tài xế Hoàng M. T. (trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, lưu hành theo hướng Bắc - Nam.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 20 thùng carton bên trong chứa 1.600 con gia cầm một ngày tuổi nhưng không có giấy tờ kiểm dịch.
Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y Diễn Châu kiểm tra số gia cầm không giấy tờ kiểm dịch. Ảnh: H.H.

Trước đó, lúc 14 giờ 40 ngày 14-7, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu cũng đã kiểm tra một xe khách do tài xế Đặng Q. H. (trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển.

Kiểm tra xe này, lực lượng chức năng cũng phát hiện 15 thùng carton bên trong chứa 1.200 con gia cầm giống không có giấy tờ kiểm dịch. Cả hai tài xế cho biết, nhận chở thuê số gia cầm này từ Hà Nội vào Đắk Lắk cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục