Phát hiện gỗ lậu giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A

Ngành chức năng đã vớt được 2,7m³ gỗ lậu giấu ở lòng hồ thủy điện Sê San 3A, hiện còn một số gỗ dưới lòng hồ nhưng chưa vớt lên do nước sâu. 

Gỗ lậu giấu dưới lòng hồ đã được kéo lên 
Chiều 4-1, ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã giao Công an huyện, Hạt Kiểm lâm, UBND xã Ia Khai tiếp tục bảo vệ hiện trường, đồng thời khẩn trương tìm mọi biện pháp để trục vớt số gỗ còn lại đang được cất giấu dưới lòng hồ Thủy điện Sê San 3A (xã Ia Khai, huyện Ia Grai).

Phát hiện gỗ lậu giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A ảnh 2 Xe cơ giới đã được huy động trục vớt gỗ

Theo ông Tường, trước đó, vào ngày 3-1, huyện nhận được tin báo có vụ tập kết gỗ ở lòng hồ thủy điện nên huy động lực lượng công an, kiểm lâm tìm kiếm. Kết quả, chiều cùng ngày, ngành chức năng đã tìm thấy gỗ được tập kết ngay lòng hồ Thủy điện Sê San 3A và đã tiến hành trục vớt được 2,7m³ gỗ.

Phát hiện gỗ lậu giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A ảnh 3 Vị trí  gỗ cất giấu dưới lòng hồ 

“Hiện cũng còn gỗ dưới lòng hồ thủy điện nhưng do nước sâu nên anh em chưa vớt được. Chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng tìm mọi cách để trục vớt lên hết. Riêng số gỗ đã trục vớt được, vẫn chưa thể xác định được chủ gỗ là ai, cũng như gỗ kéo từ Kon Tum hay ở đâu về. Những vấn đề này cần phải chờ làm rõ”, ông Tường nói.

Trong chiều 4-1, lực lượng chức năng gồm kiểm lâm, chính quyền xã Ia Khai vẫn đang có mặt tại lòng hồ Thủy điện Sê San 3A để bảo vệ hiện trường.

Phát hiện gỗ lậu giấu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A ảnh 4 Gỗ lậu còn dưới lòng hồ nhưng chưa được vớt lên 

Theo ông Nguyễn Trường Hải, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Ia Grai, gỗ cất giấu dưới lòng hồ thủy điện hiện bị bắt giữ không phải khai thác trên lâm phần do đơn vị quản lý.  

Tin cùng chuyên mục