Phát triển du lịch là một cách thức để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cộng đồng

Ngày 27-8, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Quảng Nam: Lịch sử khai lập và tổ chức quản lý”.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về quá trình khai khẩn, các luồng di dân, sự hình thành tính cách trong tiến trình lịch sử xứ Quảng; làm rõ các vấn đề liên quan đến địa danh làng xã, lịch sử hình thành và phát triển làng xã, văn hóa làng xã, vai trò của làng xã trong lịch sử xứ Quảng; công bố các kết quả nghiên cứu mới về các vấn đề tổ chức, thiết chế chính quyền các cấp của xứ Quảng theo tiến trình lịch sử và Quảng Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc.

Trong đó, nhiều đại biểu nhấn mạnh, với những cống hiến nổi bật trong lịch sử dân tộc, tính cách người xứ Quảng xưa nay luôn được nhiều học giả nghiên cứu và luận bàn. Chân dung người xứ Quảng theo đó cũng được khắc họa một cách sinh động và đa sắc dưới những góc nhìn khác nhau.

Hiện phát triển du lịch địa phương là một trong những cách thức để bảo tồn, phát huy các di tích lịch sử cách mạng, giá trị văn hóa cộng đồng. Đây là hoạt động kỷ niệm 550 danh xưng Quảng Nam; kỷ niệm 25 năm ngày tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục