Philippines ráo riết truy quét phiến quân ở Marawi

Ngày 25-5, quân đội Philippines với sự yểm trợ của máy bay trực thăng và xe bọc thép đã tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo bên trong TP Marawi, miền Nam Philippines. 

Giới chức Philippines cho biết, nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực trên đảo gặp nhiều khó khăn do phiến quân Hồi giáo vẫn đang ẩn nấp trong các tòa nhà dân thường cư trú và nắm giữ nhiều con tin, cũng như cho gài nhiều bom tự tạo trên đường ở thành phố này. Theo một số quan chức quân đội Philippines, trên đảo hiện có khoảng 50 - 100 tay súng Hồi giáo. 

TP Marawi hiện có khoảng 200.000 người sinh sống, tuy nhiên do tình hình bất ổn hiện nay, nhiều cư dân trên đảo đã rời đi lánh nạn; nhiều cửa hàng, văn phòng làm việc buộc phải đóng cửa.

Theo tờ SunStar của Philippines, quân đội chính phủ đã chiếm lại một số khu vực, giải thoát được khoảng 120 thường dân ở trong vòng kiểm soát của nhóm khủng bố. Chỉ huy Bộ tư lệnh Tây Mindanao Carlito Galvez Jr., cho biết, số thường dân trên bị cầm giữ trong bệnh viện công Amai Pakpak và trường học Dansalan.

Tin cùng chuyên mục