Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam sắp công chiếu

Sau những thông tin hé lộ ban đầu, dự án điện ảnh Tà Năng – Phan Dũng, bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt về đề tài sinh tồn đang trong giai đoạn hậu kỳ để sẵn sàng ra rạp.

9 tháng tiền kỳ, sản xuất trong đó có 36 ngày quay không ngừng nghỉ tại bối cảnh rừng sâu, phim điện ảnh Tà Năng – Phan Dũng được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của chính đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn trên các cung đường hùng vĩ của núi rừng Việt Nam.

Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam sắp công chiếu ảnh 1 Đoàn phim Tà Năng - Phan Dũng trong phần giao lưu với báo chí

Đối với giới phượt thủ, cung đường trekking (du lịch khám phá mạo hiểm) đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận có độ dài khoảng 55km này vừa có vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất nguy hiểm với thời tiết khắc nghiệt, đường trơn, dốc đứng, ngoằn ngoèo.

Bối cảnh phim được quay vào mùa cỏ cháy. Không chỉ miêu tả vẻ đẹp và sự trắc trở của hành trình khám phá, trong đó đi sâu vào nội tâm của nhân vật bộ phim còn mang đến những khoảnh khắc đậm tình người, tình bạn.

Là phim thuộc đề tài sinh tồn đầu tiên của điện ảnh Việt, theo đạo diễn Trần Hữu Tấn đây là bộ phim của tuổi trẻ, bất chấp mọi khó khăn, thử thách lẫn nguy hiểm không lường trường để khắc họa tinh thần tự do của những người trẻ. Anh chia sẻ, anh tin với ai yêu xê dịch, đam mê khám phá đều thấy mình ở đâu đó và là bất kỳ nhân vật nào trong câu chuyện này.

Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam sắp công chiếu ảnh 2 Các diễn viên tham gia trong phim, trong đó có NSƯT Hữu Châu (áo trắng)

Anh tin đến với Tà Năng – Phan Dũng là một định mệnh và việc thực hiện bộ phim cũng là định mệnh. Điều khiến ekip hạnh phúc nhất là trong toàn bộ quá trình quay khắt nghiệt đó, sức khỏe và tinh thần của cả đoàn phim đều được đảm bảo và khi trở về không ai gặp vấn đề gì.

NSX Hoàng Quân khẳng định, bộ phim chưa ra rạp nhưng đã chiến thắng bởi có ekip giàu năng lượng và các đối tác nhiệt tình.

Đảm nhận vai chính trong bộ phim là các gương mặt trẻ: Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh… cùng các gương mặt gạo cội như: NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh… Theo NSX Hoàng Quân, đoàn phim không tổ chức casting.

Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam sắp công chiếu ảnh 3 Một cảnh hậu trường quá trình thực hiện bộ phim

Thay vào đó, từ quá trình lên kịch bản ekip đã liên tưởng đến những diễn viên có ngoại hình, tính cách, thần thái gần giống với nhân vật trong phim. Họ sẽ tiếp xúc với các diễn viên. Nếu đáp ứng được khoảng 70% yêu cầu vai diễn, hai bên sẽ trao đổi kỹ hơn về kịch bản trước khi quyết định.

Được biết, quá trình ghi hình cho bộ phim, đặc biệt với các diễn viên là trải nghiệm đáng nhớ. Huỳnh Thanh Trực phải ép xuống 5kg trong vòng 1 tháng trước thời điểm quay để hợp ngoại hình nhân vật. Thậm chí trong phim có cảnh anh phải quay đến 3 lần ăn ếch sống.

Trong quá trình quay phim, các diễn viên đều được yêu cầu phải mang ba lô nặng 15kg – trọng lượng thật của ba lô đi phượt để tạo sự chân thật nhất. Trung bình mỗi ngày, đoàn phim ghi hình từ 12-14 tiếng đồng hồ.

Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam sắp công chiếu ảnh 4 Teaser poster đầu tiên của bộ phim

Tà Năng – Phan Dũng dự kiến ra rạp trên toàn quốc từ ngày 16-10. Đối tác của bộ phim hiện đang tiến hành làm việc với các nhà phát hành quốc tế với hy vọng đưa bộ phim ra các thị trường nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục