(SGGP).- Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, dịch vụ 4 sao được thể hiện rõ trên toàn bộ chuỗi dịch vụ từ mặt đất đến trên không của hãng, từ quầy làm thủ tục, phòng chờ, dịch vụ lên máy bay.
Đặc biệt, với dịch vụ trên không, đẳng cấp 4 sao được thể hiện ở sự phục vụ tận tâm của đội ngũ tiếp viên đã được đào tạo theo tiêu chuẩn mới, phục vụ ẩm thực theo phong cách nhà hàng, khách sạn, thực phẩm và đồ uống là những sản phẩm bổ dưỡng, có thương hiệu, trên bộ đồ ăn bằng sứ cao cấp. Trong đó, món ăn tạo điểm nhấn lần đầu tiên được phục vụ trên không là món phở bò truyền thống Việt Nam. Cùng với đồ ăn được chế biến theo đặc thù ẩm thực của từng quốc gia, đồ uống cũng được đổi mới cơ bản, ngoài nước hoa quả tươi mang hương vị nhiệt đới, các loại trà, cocktails quốc tế, các chuyến bay của Vietnam Airlines còn có 3 loại do chuyên gia nổi tiếng Võ Tấn Sĩ, Chủ tịch hội Bartenders Sài Gòn pha chế riêng cho Vietnam Airlines gồm Hello Vietnam, Red River và Saigon Sunlight. Đồng thời, hành khách cũng được giải trí với các chương trình được lựa chọn và biên tập bởi các chuyên gia, nhạc sĩ có uy tín và cung cấp bởi các nhà cung cấp nội dung chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, dự kiến hãng sẽ triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế bắt đầu từ ngày 1-1-2016.
Với những nỗ lực nâng cấp dịch vụ trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã được Tổ chức đánh giá chất lượng hàng không Skytrax đánh giá là một trong 10 hãng hàng không tiến bộ nhất, thứ tự xếp hạng năm 2015 đã tăng 3 bậc so với năm 2014. Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng sẽ tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa Vietnam Airlines đạt đến đẳng cấp dịch vụ 5 sao trong khoảng 3-5 năm tới.
BÍCH QUYÊN