“Phó tướng” Kamala Harris truyền cảm hứng cho nữ giới

Ngày 8-11 (giờ Việt Nam), bà Kamala Harris đã có bài phát biểu quốc gia đầu tiên được đánh giá là thông minh, chừng mực và đã truyền cảm hứng cho nữ giới trên cả nước với niềm tin rằng bà là người phụ nữ đầu tiên nhưng chắc chắn không phải cuối cùng đảm nhận vị trí này.
 Bà Kamala Harris
Bà Kamala Harris

Bà tưởng nhớ đến những người phụ nữ đấu tranh cho quyền bầu cử và “những người phụ nữ da màu thường bị bỏ quên trong xã hội nhưng đã chứng minh rằng họ là xương sống của nền dân chủ của Mỹ”. 

Trong khoảnh khắc đầy xúc động đó, bà Harris cũng dành lời tri ân tới người mẹ quá cố, bà Shyamala Gopalan Harris, một người nhập cư từ Ấn Độ.

Bà Harris nói về mẹ: “Khi từ Ấn Độ sang đây, ở tuổi 19, có lẽ bà đã không hình dung được thời khắc này. Nhưng bà tin tưởng sâu sắc vào một nước Mỹ, nơi có thể có một khoảnh khắc như thế này. Vì vậy, tôi nghĩ về bà và về các thế hệ phụ nữ - phụ nữ da màu, phụ nữ châu Á, da trắng, Latin, thổ dân châu Mỹ - những người trong suốt lịch sử dân tộc của chúng ta đã mở đường cho khoảnh khắc này tối nay”.

Tin cùng chuyên mục