Quà tết sớm tới những bệnh nhân “xóm” chạy thận

18 năm chung sống với bệnh tật, nhưng ông Phạm Văn Hồng - nhân vật của Trạm yêu thương chưa bao giờ nghĩ mình là bệnh nhân. Ở ông luôn tràn đầy sự lạc quan và nghị lực bởi đó là cách tiếp thêm niềm tin chiến đấu với bệnh tật cho những thành viên nơi xóm chạy thận nghèo, những người mà ông quan tâm và coi như chính gia đình của mình. 
Quà tết sớm tới những bệnh nhân “xóm” chạy thận

Năm 2021 đầy biến động và khó khăn khi Covid-19 ập đến. Hàng loạt cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, hàng triệu lao động mất việc… cùng biết bao khó khăn chồng chất. Với người có 18 năm chạy thận như ông Phạm Văn Hồng (sinh năm 1966, Hưng Yên), một thành viên kỳ cựu của "xóm" chạy thận ở Hà Nội thì khó càng thêm khó.

Quà tết sớm tới những bệnh nhân “xóm” chạy thận ảnh 1 18 năm chạy thận, ông Hồng đã trải qua nhiều công việc để mưu sinh song ông vẫn tràn đầy nghị lực, lạc quan, niềm tin vào cuộc sống
18 năm chạy thận là 18 năm ông làm đủ thứ nghề để mưu sinh từ chạy xe ôm, bán băng đĩa dạo… "Những công việc tưởng nhẹ nhàng, nhưng đối với bệnh nhân chạy thận là cả một thử thách", ông Hồng chia sẻ.
 Kiếm việc để mưu sinh đối với thành viên trong xóm rất khó, trong những ngày dịch bệnh lại càng khó hơn.  Thế nhưng, những người tưởng chừng như bất ổn nhất lại vô cùng lạc quan và cố gắng: “Cuộc sống bây giờ vẫn còn khó khăn, mọi người trong xóm cũng cố gắng đùm bọc lẫn nhau, có việc gì làm ra tiền dù ít dù nhiều cũng rủ nhau làm, đỡ đần nhau ít nhiều. Dù sức khoẻ có yếu nhưng không ai trong số chúng tôi muốn sống dựa dẫm cả, đều muốn làm việc kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình”.
Quà tết sớm tới những bệnh nhân “xóm” chạy thận ảnh 2 Chương trình "Trạm yêu thương - Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" phát sóng ngày 22-1, trên VTV1 là hành trình tặng quà tết sớm cho những bệnh nhân "xóm" thận
Trải qua biết bao gian khổ, một mình chiến đấu với bệnh tật nơi đất khách quê người, hơn ai hết ông Hồng là người thấu hiểu được những nỗi niềm của bệnh nhân chạy thận nghèo. Vì thế, ông chỉ có một mong ước duy nhất: “Dịch bệnh sớm qua đi, những bà con của xóm chạy thận nhận được công việc ổn định, để họ có thể tự trang trải cuộc sống và tiếp tục chặng đường gian nan phía trước”.

Lắng nghe được những mong mỏi ấy, Trạm yêu thương đã có một hành trình đặc biệt - Cùng yêu thương lên đường bất ngờ đến thăm ông Phạm Văn Hồng. Vừa trải qua ca phẫu thuật lưng nhưng sự vui vẻ và lạc quan luôn hiện diện trên khuôn mặt của người trưởng xóm. Và niềm vui ấy càng nhân lên gấp bội khi ông Hồng và tất cả mọi người trong xóm đều nhận được những món quà tết ấm áp nghĩa tình, giúp họ có thêm niềm tin, hy vọng chiến đấu với bệnh tật, đón một cái tết an yên.

Nhiều cung bậc cảm xúc với những câu chuyện về sự lạc quan và nghị lực sống của sẽ được chia sẻ trong Trạm yêu thương - Chúng ta rồi sẽ ổn thôi!

Trạm yêu thương đã gửi tới ông Hồng và bà con trong xóm những món quà tết ấm áp vào những ngày cuối năm. Chương trình lên sóng lúc 10 giờ ngày 22-1 trên kênh VTV1.

Tin cùng chuyên mục