Quận 11 triển khai mô hình phòng họp không giấy

Đây là quyết tâm của quận 11 trong việc triển khai chính quyền điện tử và hướng đến Năm Cải cách hành chính mà TPHCM thực hiện. 
Lãnh đạo quận nhấn nút công bố triển khai mô hình Phòng họp không giấy. Ảnh: THANHUYTPHCM
Lãnh đạo quận nhấn nút công bố triển khai mô hình Phòng họp không giấy. Ảnh: THANHUYTPHCM

Sáng 28-8, UBND quận 11 triển khai mô hình phòng họp không giấy và ứng dụng “Giao việc kịp thời, nhắc việc thông minh”. Đây là quyết tâm của quận 11 trong việc triển khai chính quyền điện tử và hướng đến Năm Cải cách hành chính mà TPHCM thực hiện.

Qua mô hình này, nội dung và các tài liệu họp sẽ được số hóa, chuyển đến các thành viên dự họp để nghiên cứu trước. Các thành viên dự họp cũng có thể truy cập tức thời nhiều tài liệu liên quan đến nội dung cuộc họp, tham gia đóng góp ý kiến từ xa. Mô hình phòng họp không giấy giúp giảm 30% thời gian các phiên họp; giảm 30% chi phí photo, in ấn và giảm 40% chi phí so với tổ chức cuộc họp thông thường. Ngoài ra, từ mô hình phòng họp không giấy, trong thời gian tới, quận 11 sẽ triển khai họp trực tuyến. Các thành phần tham dự cuộc họp ngồi tại cơ quan, đơn vị cũng có thể trao đổi, nắm bắt thông tin mà không cần phải di chuyển đến phòng họp.

Với ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh”, ngoài chức năng phân loại công việc, lên lịch thì ứng dụng còn tự động theo dõi và nhắc việc, qua đó giúp lãnh đạo kịp thời giám sát được quá trình giải quyết công việc của cấp dưới, nhất là các công việc giao đột xuất. Ứng dụng cũng đảm bảo thông tin được bảo mật hoàn toàn.

Đồng chí Ngô Văn Luận, Bí thư Quận ủy quận 11, nhấn mạnh ứng dụng chỉ là công cụ hỗ trợ; yêu cầu các bộ phận, phòng ban vừa áp dụng công nghệ thông tin vừa phải đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ cấp ủy đến các cấp cơ sở, để công tác lãnh đạo, điều hành đạt hiệu quả, lấy hiệu quả phục vụ người dân làm thước đo. 

Tin cùng chuyên mục