Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh

Chợ dã chiến thứ 2 tại quận 5 (TPHCM) được tổ chức trên đường Tản Đà (phường 10) với 11 gian hàng cung cấp trên 200 mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn phường 10. Chợ mở cửa phục vụ người dân từ 8 giờ đến 12 giờ mỗi ngày.
Sáng 26-9, bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng kinh tế quận 5 (TPHCM) cho biết, UBND quận 5 tổ chức chợ dã chiến thứ 2 phục vụ bà con ở phường 10. Chợ được tổ chức trên đường Tản Đà, số lượng 11 gian hàng cung ứng khoảng trên 200 loại mặt hàng thiết yếu.
Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều  kiểm tra chợ dã chiến tại phường 10 sáng 26-9. Ảnh: VĂN MINH
Theo bà Tuyết, chợ hoạt động phi lợi nhuận do Trung tâm Văn hóa quận 5 cung ứng hàng hóa, hàng hóa được bán với giá bình ổn. Các gian hàng trong chợ cũng do cán bộ, công nhân viên của quận 5 phục vụ người dân. Ngoài ra, một số hộ kinh doanh trên địa bàn phường cũng được chọn để hỗ trợ tại các gian hàng. Ban quản lý chợ sẽ kiểm tra, xét nghiệm định kỳ cho các người bán trong chợ.
Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh ảnh 2 Các gian hàng trong chợ dã chiến do cán bộ, công nhân viên của quận 5 phục vụ. Ảnh: VĂN MINH
Ông Đinh Hồ Duy Ngọc, Trưởng Ban quản lý Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông. (quận 5) cho biết, tương tự như chợ dã chiến đầu tiên ở phường 3, chợ tại phường 10 cũng đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.
Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh ảnh 3 Người dân xếp hàng chờ vào chợ. Ảnh: VĂN MINH
Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh ảnh 4 Chọn mua những món đồ trong chợ. Ảnh: VĂN MINH
Trong đó các gian hàng đảm bảo khoảng cách an toàn, người bán, người phục vụ trong chợ đã tiêm xong vaccine mũi 2. Người dân vào chợ phải đáp ứng đủ yêu cầu đã tiêm vaccine, thực hiện 5K, đo thân nhiệt.... Dự kiến mỗi ngày chợ phục vụ khoảng 400 người. Chợ mở cửa phục vụ người dân từ 8 giờ đến 12 giờ mỗi ngày.
Quận 5 mở thêm chợ dã chiến phục vụ người dân vùng xanh ảnh 5 Các gian hàng đảm bảo khoảng cách. Ảnh: VĂN MINH
Theo lãnh đạo UBND quận 5, dự kiến trong tuần tới, chợ dã chiến tại Trung tâm Văn hóa quận 5 chuyển từ hình thức bán online sang bán offline. Tức là thay vì trước giờ chợ chỉ bán online cho người dân, chợ sẽ mở bán trực tiếp. Người dân ở các phường 6, phường 7, phường 8 (đã tiêm vaccine xong mũi 2) sẽ được đến chợ này mua sắm. Để phục vụ nhu cầu của người dân, trước mắt các chợ dã chiến sẽ duy trì đến ngày 5-10 tuỳ theo tình hình.

Tin cùng chuyên mục