Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới

Ngày 21-1 Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được đầu tư 2.320 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong tương lai.

Cảng hàng không Đồng Hới được nâng cấp theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, cấp 4C và sân bay quân sự cấp II
Cảng hàng không Đồng Hới được nâng cấp theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, cấp 4C và sân bay quân sự cấp II

UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thống nhất về phương án kiến trúc cuối cùng trước khi triển khai dự án mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới. Dự kiến, dự án mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có tổng vốn đầu tư 2.320 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà ga hành khách T2, 8 vị trí đỗ máy bay; đường lăn và đường lăn nối.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Cảng hàng không Đồng Hới đã phục vụ hơn 600 ngàn lượt khách, vượt quá công suất thiết kế ban đầu là 500 ngàn lượt khách/năm. Cảng hàng không Đồng Hới là công trình hạ tầng giao thông được xây dựng lại vào năm 2006, hoàn thành vào năm 2008, với tổng diện tích hơn 170 ha. Công suất vận chuyển hành khách của cảng này hiện ở mức 500 ngàn lượt hành khách/năm và đang quá tải.

Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới ảnh 1 Năm 2019 sân bay Đồng Hới đã quá tải

Công ty Azusa Sekkei (Nhật Bản) đã trình bày 3 phương án kiến trúc Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Đồng Hới trên cơ sở lấy ý tưởng từ những hình ảnh đặc trưng nhất của Quảng Bình như: những dãy núi, đồi cát ven biển và hệ thống hang động. 

Theo quy hoạch, sau khi dự án được hoàn thành thì sân bay này vào top 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau Cam Ranh và Đà Nẵng. Khi công trình đi vào hoàn thiện dự kiến đón thêm hàng triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Bình mỗi năm. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Hồng Công (Trung Quốc)... đến Đồng Hới tiếp tục được mở thêm sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hứa hẹn tạo nên sự đột phá cho cho du lịch phát triển.

Tin cùng chuyên mục